svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลเดือด ! #ตำรวจฆ่าประชาชน ขึ้นเทรนอันดับ 1 ทวิตเตอร์

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นร้อนแรงในโลกทวิตเตอร์ข้ามคืนสำหรับ #ตำรวจฆ่าประชาชน เกิดความไม่พอใจกรณีผู้เข้าร่วมชุมนุม #ม็อบ16สิงหา ถูกยิงด้วยกระสุนจริงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

ประเด็นร้อนแรงในโลกทวิตเตอร์ข้ามคืนสำหรับ  #ตำรวจฆ่าประชาชน ซึ่งเป็นที่พูดถึงตั้งแต่ ช่วงคืนวันที่ 16 สิงหาคม ยาวมาถึงวันที่ 17 สิงหาคม เนื่องจากชาวโซเชียลเกิดความไม่พอใจกรณีผู้เข้าร่วมชุมนุม #ม็อบ16สิงหา ถูกยิงด้วยกระสุนจริงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย บริเวณใกล้สน.ดินแดง  โดยพุ่งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอ้างว่าผู้ก่อเหตุ

โซเชียลเดือด ! #ตำรวจฆ่าประชาชน ขึ้นเทรนอันดับ 1 ทวิตเตอร์

 

 

โดยเมื่อชาวโซเชียลทราบข่าวการที่ผู้ชุมนุมถูกยิงด้วยกระสุนจริง เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น.  ได้มีการรายงานว่าพบ ด.ช. อายุ 14 ปี นั่งอยู่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดจำนวน 1 แผล ที่บริเวณหัวไหล่  และอีกรายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ลำคอ บริเวณแยกดินแดง มุ่งหน้าแยกประชาสงเคราะห์ นำส่ง ร.พ.ราชวิถี

ความเห็นจากชาวทวิตเตอร์

 

สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ร่วมชุมนุมและชาวโซเชียลในโลกทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก โดยได้ร่วมกันทวิตและรีทวิตประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุและใช้กระสุนจริงในการปราบปรามผู้ชุมนุม โดยเรียกร้องหาความรับผิดชอบ พร้อมตำหนิว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามหลักสากล โดยบางส่วนเข้าใจว่าผู้ชุมนุมถูกยิงจนเสียชีวิตจึงได้เกิด #ตำรวจฆ่าประชาชน ขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีนี้โดยพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีการใช้กระสุนจริงกับผู้ชุมนุม และจะสืบหาผู้กระทำผิดต่อไป

 

ผบช.น.

 

“เอาข้อเท็จจริงเลย มีการใช้กระสุนจริงจากใครไม่ทราบ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ แล้วมีการยิงยานพาหนะ มีการใช้ลูกเหล็กหัวน็อต มีการใช้ระเบิดปิงปอง อะไรหลายๆ อย่าง” 

 

“ขอยืนยันว่า ตำรวจควบคุมฝูงชน มีการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตตามมติ ครม.ที่ไม่ทำให้ถึงตาย และไม่มีการใช้กระสุนปืนจริง แต่ผู้ชุมนุมมีอาวุธที่สร้างอันตรายกับตำรวจ ซึ่งเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น จะแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น.เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน”

และเมื่อช่วงเช้าโรงพยาบาลราชวิถีได้ออกประกาศอัพเดตอาการของผู้ชุมนุมที่ถูกยิงบริเวณลำคอว่าขณะนี้ยังโคม่า

ใส่ท่อช่วยหายใจและอยู่ระหว่างการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองและจะมีการแถลงความคืบหน้าอาการให้ทราบต่อไป

แถลงจากรพ.ราชวิถี

อย่างไรก็ตามแม้จะได้ฟังคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กระแสในโลโซเชียลก็ยังไม่ซาลง ทำให้จนถึงขณะนี้ #ตำรวจฆ่าประชาชน ยังคงรั้งอันดับ 1 เทรนทวิตเตอร์ในประเทศไทยมียอดทวิตและรีทวิตกว่า 1 ล้านข้อความ

 

ภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์

logoline