svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานทูต ณ อิสลามาบัด ประกาศเตือนคนไทยในอัฟกัน

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอิสลามาบัด ของปากีสถาน อัปเดตคำเตือนคนไทยในอัฟกานิสถานฉบับที่แล้ว โดยเน้นย้ำเรื่องการรีบเดินทางออกจากอัฟกานิสถาน พร้อมกับแจ้งรายละเอียดในการขอความช่วยเหลือในกรณีที่ตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอิสลามาบัด ของปากีสถาน ได้ย้ำเตือนประกาศเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม อีกครั้งในวันนี้ ให้คนไทยได้รับทราบสถานการณ์ใน อัฟกานิสถาน ในปัจจุบัน ที่ส่งผลให้มีการปิดเส้นทาง และการคมนาคมภายในประเทศในหลายพื้นที่ จึงขอให้ชาวไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ใน อัฟกานิสถาน พิจารณาเดินทางออกจาก อัฟกานิสถาน ในโอกาสแรก

 

ภาพ : FB/Royal Thai Embassy Islamabad

สำหรับคนไทยที่มีความจำเป็นต้องอยู่ใน อัฟกานิสถาน ขอให้พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีความเสี่ยง รวมทั้งให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยผู้ที่ต้องการขอความช่วยเหลือใน อัฟกานิสถาน สามารถติดต่อ สถานเอกอัครราชทูต  ณ กรุงอิสลามาบัด...ได้ที่ +93 315 900 9949 หรือทางไลน์ไอดี Thai.Islamabad

สาเหตุที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ต้องรับหน้าที่แจ้งเตือนเรื่องนี้ ก็เพราะไม่ใช่ทุกประเทศจะมีสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุล เช่นเดียวกับประเทศไทยที่ไม่มีสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลที่ อัฟกานิสถาน อยู่เลย จึงต้องอาศัยอำนาจของสถานเอกอัครราชทูตของประเทศใกล้เคียงให้มีอำนาจในการดูแลแทน

logoline