svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.วางกำลัง 2 กองร้อยคุมม็อบ "ทะลุฟ้า" ขนรถ "จีโน่" ประจำการ

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่วางกำลังคุมเข้ม 3 จุดสำคัญ หลังม็อบ "ทะลุฟ้า" ประกาศรวมพลนัดชุมนุมแยกราชประสงค์ พร้อมเกณฑ์กำลัง 2 กองร้อย และรถจีโน่ประจำการ

ที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงการชุมนุมม็อบ “ทะลุฟ้า” บริเวณแยกราชประสงค์ในวันนี้ (17 ส.ค.) ว่า ได้จัดกำลัง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่การชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ยังคงยึดหลักสากล ใช้เพียงกระสุนยาง ไม่มีการใช้กระสุนจริง

 

สำหรับพื้นที่สำคัญที่ต้องมีการเฝ้าระวัง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วังสระปทุม และโรงพยาบาลจุฬาฯ ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ เป็นสถานที่ที่จะไว้ดูแลทุกฝ่าย ไม่มีการวางกำลังไว้ภายใน

ตร.วางกำลัง 2 กองร้อยคุมม็อบทะลุฟ้า

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยการสาดสี ซึ่งจะมีการวางกำลังหลัก โดยใช้ตำรวจสันติบาล

 

ขณะที่ พล.ต.ต.เมธี  รักพันธุ์ ผบก.น.6 กล่าวว่า เบื้องต้นจะใช้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนไว้ดูแลพื้นที่จำนวน 2 กองร้อย พร้อมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ประจำการอีกจำนวนหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) รถควบคุมผู้ต้องหาไว้รองรับ ส่วนด้านนอก มีการนำแผ่นผ้าใบพลาสติกคลุมที่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้ง 3 จุด และวางรั้วเหล็กไว้

ตร.วางกำลัง 2 กองร้อยคุมม็อบทะลุฟ้า

logoline