svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 10 ต่างด้าว มุดรั้วข้ามจากมาเลเซียเข้าไทย

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เผยจับกุมแรงานต่างด้าวเมียนมาร์ 10 คน มุดรั้วจากประเทศมาเลเซีย สั่งยกระดับการปฎิบัติหน้าที่ตลอดแนวชายแดนรองรับสถานการณ์ประเทศเพื่อนบ้าน

17 สิงหาคม 2564 พ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (17 สิงหาคม 2564) 
                  
ที่บริเวณหลักที่ 21 ชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลาดตระเวนอยู่นั้นก็พบว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 7 รายกำลังมุดรั้วเข้ามา หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้มีการขยายผลและเข้าทำการขยายผลจับกุมได้เพิ่มอีก 3 ราย  รวมที่จับกุมได้ทั้งสิ้นจำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่าวด้านสัญชาตฺเมียนมาร์

จับ 10 ต่างด้าว มุดรั้วข้ามจากมาเลเซียเข้าไทย
                

 “ตอนนี้ยังไม่อยากให้ข้อมูลรายละเอียดหรือเปิดตัวภาพข่าวกับสื่อมวลชนมากกว่านี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อกจับกุมกลุ่มขบวนการนำพา เนื่องจากมีการนัดแนะการเข้ามาและมีขบวนการมารอรับ”
              
พ.อ.อายุพันธ์  กล่าวและว่า  ปัจจุบันกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวเจากประเทศเพื่อนบ้าน (มาเลเซีย) เข้ามาในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยถูกกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการ

จับ 10 ต่างด้าว มุดรั้วข้ามจากมาเลเซียเข้าไทย
              
ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันก็เลยไม่น่าใจว่าจะมารับไปส่งที่จังหวัดตาก หรือจังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง ก็ยังไม่แน่ชัด ต้องรอการสอบสวนขยายผลจากแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับวันนี้

ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สำหรับมาตรการตรวจตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซียปัจจุบันยังเข้มงวดไม่ได้มีการปรับลด 

จับ 10 ต่างด้าว มุดรั้วข้ามจากมาเลเซียเข้าไทย
              
โดยเมื่อวานนี้ (16 สิงหาคม 2564) ได้ออกคำสั่งเน้นย้ำเรื่องการยกระดับในการปฎิบัติเพื่อรองรับสถานการณ์ประเทศเพื่อนหลังจากนายกรัฐมนตรีเขาลาออก
             
“แต่จากการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากในระดับนโยบาย แต่เราก็ต้องเตรียมการทางฝั่งเราที่คาดว่ามันจะมีการเคลื่อนย้ายออกนอกประเทศของแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีงานทำ ซึ่งทยอยเข้ามาตลอดเวลา” ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5  กล่าว

ข่าวโดย..สมชาย  สามารถ

logoline