svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลย้ำไร้ชื่อ"บิ๊กป้อม"ศึกซักฟอกก็พร้อมเดินหน้าตรวจสอบรัฐเต็มสูบ

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิริกัญญา ตันสกุล" พร้อมออกรายการทีวี จัดดีเบต "เพื่อไทย-ก้าวไกล" เพื่อปรับความเข้าใจ ดีกว่าออกมาพูดคนละที ปัดแคลงใจพรรคร่วมฝ่ายค้านหลังไร้ชื่อ "ประวิตร" ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้เป็นมติทุกฝ่าย

17 สิงหาคม 2564 น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โจมตี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องมุมคิดของฝั่งนายภูมิธรรม ซึ่งในกรณีนี้ หากมีสื่อมวลชน หรือ รายการข่าวช่องใด สามารถเป็นตัวกลาง เชิญนายภูมิธรรม และ นายชัยธวัช มาพูดคุยออกรายการได้ ทางพรรคก้าวไกล ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

ทั้งนี้ เพราะถือเป็นการสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดีกว่ามาให้สัมภาษณ์กับนักข่าว คนละที แบบนี้ประเด็นก็ไม่จบ และยืนยันว่า เมื่อวันสุดท้ายที่เสนอรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย ทางพรรคได้เสนอชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขณะเดียวกัน ก็ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ผ่านมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน 

นอกจากนี้ เหตุผลที่พรรคก้าวไกล ยืนยันจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เข้าสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะ มีความเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงเป็นอีกหนึ่งบุคคล ที่มีอำนาจในรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคก้าวไกล ได้เดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องป่ารอยต่อ หรือแม้กระทั่ง เรื่อง ตั๋วช้าง ดังนั้น เชื่อว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร มีอิทธิพล 

"การที่ไม่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางครั้งนี้ ต้องเรียนถามไปยัง พรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่ามีการวางยุทธศาสตร์ในการเดินหน้า ทำหน้าที่อย่างไร และพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคอื่นๆ มีความคิดเห็น อย่างไรกับการ ไม่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร แต่สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ไม่ต้องกังวลว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำงานไม่ลงรอยกัน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของความคิดที่แตกต่างกัน ทางด้านพรรคก้าวไกลตอนนี้ กำลังจัดเตรียมข้อมูลสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อยู่" น.ส.ศิริกัญญา กล่าว 


 

logoline