svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทักษิณเผย เปิดเว็บไซต์ 1 อาทิตย์ คำถามเพียบ! พร้อมตอบคืนนี้ที่ “ClubHouse”

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทักษิณเผยหลังเปิดเว็บไซด์ Thaksinofficial.com ได้เพียง 1 อาทิตย์ มีคนเข้ามาถามคำถามเป็นจำนวนมาก มีทั้งการแก้ปัญหาโควิด-19 เศรษฐกิจ สาธารณสุข ฯลฯ พร้อมตอบทุกประเด็นคำถามที่ “ClubHouse” คืนนี้

17 สิงหาคม ก่อนหน้านี้มี Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร มีการนำเสนอความรู้ ข้อเสนอแนะ ในหลากหลายรูปแบบทั้งบทความ วิดีโอ ไลฟ์ และพอดแคสต์ โดยล่าสุดได้รวบรวมมาไว้ในเว็บไซต์ใหม่  Thaksinofficial.com  โดยเนื้อหาเว็บไซต์ แบ่งเป็น 
• IDEAS FOR THE FUTUTRE ประกอบด้วย Innovation, Knowledge, Business, Political View เป็นการเสนอความคิดในแง่มุมต่างๆ
• THAKSIN FACTS ประกอบด้วย Vision, Leader, Business และ Life
• TONY TALK X CARE คิดเคลื่อนไทย ร่วมกับกลุ่ม CARE
• GOOD MONDAY พอดแคสต์ของทักษิณ
• THAKSIN’S JOURNEY
• THOUGHTS OF THE DAY

 

หลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ได้เพียง 1 สัปดาห์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรืออีกนามคือ Tony Woodsome เคลื่อนไหวผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ระบุถึงการเปิดเว็บไซต์ thaksinofficial.com โดยทีมงานแจ้งว่ามีคำถามส่งเข้ามามาก ทั้งเรื่องที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การทำมาหากิน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประเทศไทยควรจะแก้ปัญหาและเตรียมการรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตได้อย่างไร ซึ่งผมได้เตรียมข้อมูลที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันใน “ClubHouse ” คืนนี้ไว้แล้ว

ทักษิณเผย เปิดเว็บไซต์ 1 อาทิตย์ คำถามเพียบ! พร้อมตอบคืนนี้ที่ “ClubHouse”

นอกจากนั้นยังมีคำถามที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเทคโนโลยีในโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ประเทศไทยควรจะวางแผนในการรับมืออย่างไร? ใน 10 ปีข้างหน้านี้ (2021-2030) โลกเราจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น I-CAR 5G 6G รวมถึงเทคโนโลยีใหม่อื่นๆ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการดำรงชีวิตของเราให้แตกต่างจากปัจจุบันไปเยอะมาก ทุกประเทศต้องมีการเตรียมระบบโครงสร้างพื้นฐานให้พร้อม เพื่อรองรับสิ่งเหล่านี้

 

โดยนายทักษิณ ยังโพสต์ข้อความต่ออีกว่า ที่สำคัญที่สุดคือคนรุ่นใหม่ คือผู้ที่เกิดมาพร้อมกับการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ซึ่งผู้ที่ได้รับการศึกษาในวิทยาการแบบเก่า จะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจอีกมาก การเปิดรับไอเดียของคนรุ่นใหม่ และเปิดโอกาสให้เขาได้มาร่วมออกแบบการพัฒนาประเทศ จะเสริมสร้างศักยภาพประเทศให้พร้อมสำหรับอนาคต   ในเว็บไซต์ของผมนี้ ผมได้ให้ทีมงานออกแบบ เพื่อเน้นช่องทางสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งทุกท่านสามารถส่งคำถามเข้ามาได้ โดยคำถามเหล่านี้ ผมจะรวบรวมและเตรียมข้อมูลเพื่อตอบในคลับเฮาส์เป็นประจำ
 โดยทางเพจเฟสบุ๊ก  CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้ออกมาโพสต์เผยกำหนดเวลา ClubHouse  คืนนี้  20.00 น. เป็นต้นไป

logoline