svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ประกอบการพิโกฯร้อยเอ็ด มอบอุปกรณ์การแพทย์

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ ร้อยเอ็ด นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท มอบช่วยเหลือศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน15 แห่ง " COVID 19 เราต้องรอด # SAVEFAMILY "

17 สิงหาคม 2564 นางมาริชชญา เกษตรสิงห์ ผู้จัดการ บริษัท เคหะภัณสินทวี  พิโกไฟแนนซ์ จำกัด พร้อมด้วย  น.ส.ปิยาภรณ์ เกษตรสิงห์ น.ส.พิชาพร เกษตรสิงห์ กรรมการฯ นำคณะและพนักงานของบริษัทนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปมอบช่วยเหลือแก่ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด19 ทุกแห่งในพื้นที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  เนื่ิองในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 โดยมีนายโชคชัย วัฒนกูล นอภ.สุวรรณภูมิ นายคณพศ นิธิธนาดล ปลัดอาวุโสฯ นายทวีศักดิ์ สายุทธ์ สาธารณสุขอำเภอร่วมกิจกรรมส่งมอบ

 

นางมาริชชญา เกษตรสิงห์ กล่าวว่า  เราเป็นผู้ประกอบการ อยู่ในพื้นที่ มากว่า20 ปี เป็นสมาชิกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ประเทศไทย ทำธุรกิจปล่อยสินเชื่อให้กับประชาชนอย่างถูกต้อง ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง เราจึงมีความผูกพันกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นโรคระบาดร้ายแรงที่ส่งผลกระทบในทุกมิติ มีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตจำนวนมาก ธุรกิจ ร้านค้าแรงงาน ทุกสาขาอาชีพ ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าประชาชน ขาดรายได้ ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก เห็นภาพจากสื่อต่างๆในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้น ป่วยแล้วไม่มีเตียง นอนรอเตียง เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเห็นแล้วไม่สบายใจ

ผู้ประกอบการพิโกฯร้อยเอ็ด มอบอุปกรณ์การแพทย์
 

เราจึงไม่อาจนิ่งดูดายได้ เมื่อพี่น้องประชาชนเดือดร้อนและต้องการกำลังใจ ต้องการความช่วยเหลือ เราจึงอาสาที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เบื้องต้นได้ติดต่อสอบถามข้อมูลจากคณะกรรมการโรคติดต่อของอำเภอถึงปัญหาความต้องการต่างๆและได้ออกสำรวจศูนย์พักคอยต่างๆ ว่ามีผู้ป่วยเท่าไหร่ ขาดเหลืออะไรบ้าง และเห็นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานกันเข้มแข็งเหน็ดเหนื่อยกันมาก จึงเป็นที่มาของการจัดหาสิ่งของที่จำเป็นออกไปช่วยเหลือ ได้แก่ เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว เจลแอลกอฮอล์ แมสก์ ปรอทวัดไข้ ชุด PPE  และอื่นๆ อีกจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 269,999 บาท 

 

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องตรวจวัดออกซิเจนปลายนิ้วจาก นายสมเกียรติ จตุราบัณฑิต นายกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ประเทศไทย 15 เครื่อง มอบให้กับศูนย์พักคอยทุกตำบลในพื้นที่รวม15 แห่ง มีผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน บุคลากรทางการแพทย์ อสม.และประชาชนจิตอาสา ในแต่ละศูนย์ให้การต้อนรับ และกล่าวขอบคุณคณะฯ ที่เล็งเห็นปัญหาและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาโควิด19 พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชน หรือผู้มีจิตศรัทธา ให้ออกมาช่วยกันคนละไม้ละมือ ตามกำลังศรัทธา ซึ่งจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ผ่านพ้นไปด้วยดี 


 

นายโชคชัย วัฒนกูล นายอำเภอสุวรรณภูมิ กล่าวว่า  ปัจจุบันอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เฉลี่ยวันละ100 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง คณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอ ซึ่งมีสาธารณสุขอำเภอเป็นเลขานุการ ได้ดำเนินการตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยครบ15 ตำบล จำนวน16 แห่ง แต่ปัญหาที่พบ หลายตำบลเตียงไม่เพียงพอ บางตำบลชาวบ้านออกมาช่วยกันทำขึ้นเอง

 

นายทวีศักดิ์ สายุทธ์ สาธารณสุขอำเภอสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ตอนแรกการบริหารจัดการศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 มีปัญหาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุ อุปกรณ์ และการสนับสนุนจากหน่วยงาน ภาคส่วนต่างๆ แต่ขณะนี้เราได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ปัญหาต่างๆลดลง ศูนย์ฯพักคอยที่เรามีอยู่ในแต่ละตำบลก็สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น  โอกาสนี้ต้องขอบคุณ คุณมาริชชญา เกษตรสิงห์ ผู้จัดการ บริษัทเคหะภัณสินทวี พิโกไฟแนนซ์ จำกัด อ.สุวรรณภูมิ และคณะที่ได้นำอุปกรณ์ ที่จำเป็นมามอบช่วยเหลือ อันจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดีขึ้นถึงแม้จะมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของอำเภอสุวรรณภูมิเพิ่มมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่เสี่ยง ปัจจุบันมีกว่า 400 ราย รักษาตัวในรพ.สุวรรณภูมิ 97 ราย  ที่ รพ.สนามรร.กระดิ่งทอง 90 ราย รพ.สนามหอประชุมอำเภอ 20 ราย หายป่วยสะสมกลับบ้านแล้วกว่า 200 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย

ผู้ประกอบการพิโกฯร้อยเอ็ด มอบอุปกรณ์การแพทย์

โดย - วินัย วงศ์วีระขันธ์ 

logoline