svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เคาะแล้ว!! โมเดล 7+7 ขยาย"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"เชื่อมท่องเที่ยวเพิ่ม 3 จังหวัด

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุม “ศบค.” มีมติขยายพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว โมเดล 7+7 เชื่อมโยง“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางสู่ สุราษฎร์ธานี-กระบี่-พังงา

17 สิงหาคม 2564 มติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด หรือ ศบค. ขยายพื้นที่ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" Phuket Sandbox ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่าง จ.ภูเก็ต กับพื้นที่นำร่องอื่น (7+7) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ศบค. เห็นชอบการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ "Phuket Sandbox" สามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่น (7+7) ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ประกอบด้วย..

 

  • จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า
  • จังหวัดกระบี่ พื้นที่ เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์ 
  • จังหวัดพังงา พื้นที่ เขาหลัก เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ 

 

เคาะแล้ว!! โมเดล 7+7 ขยาย"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"เชื่อมท่องเที่ยวเพิ่ม 3 จังหวัด

 

สำหรับแนวทางการให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วม โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ต กับพื้นที่นำร่องอื่น ในลักษณะ 7+7 นั้น เดิมที่นักท่องเที่ยวต้องพำนักภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 14 วัน จะปรับลดเป็น 7 วัน 

 

จากนั้นสามารถเดินทางท่องเที่ยวและพำนักในพื้นที่นำร่องที่กำหนดไว้เป็นระยะเวลาอย่างน้อยอีก 7 วัน จึงจะสามารถเดินทางไปที่อื่นทั่วประเทศไทยต่อไปได้ ถือเป็นการขยายพื้นที่ของ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ให้ใหญ่ขึ้น

 

เคาะแล้ว!! โมเดล 7+7 ขยาย"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"เชื่อมท่องเที่ยวเพิ่ม 3 จังหวัด

พร้อมกันนี้ ให้มีการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ สาธารณสุข ภายใต้มาตรการสาธารณสุขและการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีแผนรับมือ หรือแผนชะลอ หรือยกเลิกโครงการ 

 

ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า จากสถิติโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถึงวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ยอดนักท่องเที่ยวสะสมในช่วง 46 วันแรก จำนวน 21,336 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ 21,277 คน รอผลตรวจ 1 คน คัดกรองพบ 58 คน

logoline