svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ" ร้อง สน.ปทุมวัน เอาผิด "ณัฐวุฒิ" จัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำหลักฐานยื่นร้องทุกข์ สน.ปทุมวัน เอาผิด "ณัฐวุฒิ" กรณีการจัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค ส่วนแกนนำรายอื่นๆ จะทยอยรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดภายหลัง

วันนี้ (17 ส.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายณัฐวุฒิ ใสยเกือ แกนนำ นปช. กรณีการจัดกิจกรรม Car Mob เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 64 และกิจกรรม Car Park เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 โดยนำหลักฐานชี้ชัดถึงการกระทำความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.ความสะอาด และความผิดตามข้อกฎหมายอื่นๆ
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำของ นายณัฐวุฒิ ที่เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล ควรที่จะมีสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง รู้ชอบชั่วดี แยกผิด แยกถูกได้ แต่กลับมาเป็นแกนนำสร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมือง ไม่สมควรนำมวลชนออกมาชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐประกาศห้ามชุมนุม เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาด ทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงไม่อาจปล่อยให้นายณัฐวุฒิย่ามใจในการจัดกิจกรรมในลักษณะปั่นป่วนสังคมดังกล่าวต่อไปอีกได้ จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิด และดำเนินคดีตามครรลองของกฎหมาย และส่งอัยการฟ้องศาลพิพากษาลงโทษขั้นสูงสุดอย่างเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกือ แกนนำ นปช.

ส่วนนักการเมืองที่ออกมาเป็นแกนนำกลุ่มต่างๆ เช่น ไฮโซลูกนัท และ บก.ลายจุด ทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะค่อยๆ รวบรวมพยานหลักฐานและทยอยร้องทุกข์กับสถานีตำรวจนครบาลในภายหลัง
บก.ลายจุด

ไฮโซลูกนัท

logoline