svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"ซัดฝ่ายค้านตีกินการเมืองยื่นซักฟอกรัฐบาล

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล อัตถาวงศ์" ซัดฝ่ายค้านเลิกตีกินด้วยการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อดิสเครดิตนายกฯ-รัฐบาล หวังเพิ่มคะแนนนิยมให้ตัวเอง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน

17 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรี 5 คน โดยระบุว่า ฝ่ายค้านน่าจะเข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นอย่างดี และการแก้ไขปัญหาของนายกฯ และรัฐบาล ว่ามีความยากลำบากมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในขณะที่นายกฯและรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน ฝ่ายค้านก็ไม่ควรที่จะนึกถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองจนคิดไม่ได้ว่าสิ่งใดควรทำสิ่งใดไม่ควรทำ

 

ทั้งนี้ แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถทำได้ แต่ตนเองมองว่าไม่ควรที่จะมาอภิปรายในช่วงที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤต ซึ่งหากอยากอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านก็ควรที่จะรอเวลาที่เหมาะสมก่อน อีกทั้ง ส่วนตัวมองว่าหากจะต้องมีการประชุมสภาฯ ก็ขอให้เป็นเรื่องที่สำคัญก่อน เพราะการประชุมสภาฯ ถือเป็นการรวมคนหมู่มาก อาจจะมีการแพร่เชื้อโควิดระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มในสภาฯ ได้ 

อย่างไรก็ตาม แต่เมื่อฝ่ายค้านได้ยื่นขออภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว นายกฯ หรือรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่ได้กลัวการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร และนายกฯจะถือโอกาสใช้เวทีสภานี้ชี้แจงทำความเข้าใจในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทุกประเด็น ของรัฐบาลให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง และการอภิปรายฯครั้งนี้ฝ่ายค้าน คงจะนำแต่ประเด็นเก่าๆ เอามาโจมตีนายกฯ และรัฐบาล ไม่มีเรื่องใหม่ ประชาชนได้ฟังคงเบื่อหน่ายฝ่ายค้าน เหมือนการอภิปรายทุกครั้งที่ผ่านมา พ่นน้ำลายจนท่วมสภาฯ หาสาระอะไรไม่ได้เลย

"แรมโบ้"ซัดฝ่ายค้านตีกินการเมืองยื่นซักฟอกรัฐบาล

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ละครั้ง ก็ไม่ได้มีการเตรียมข้อมูลมาอภิปราย หรือการกล่าวหานายกฯและรัฐมนตรี ไม่มีน้ำหนักที่น่าเชื่อถืออะไรได้เลย ที่จะเป็นข้อมูลที่ได้ประโยชน์ต่อประชาชน เป็นการอภิปรายเพื่อหวังโจมตีทำลายความชอบธรรมของนายกฯและรัฐบาล หวังจะให้คะแนนนิยมในสายตาประชาชนตกต่ำลงมากกว่า แต่ผลงานของรัฐบาลประชาชนรู้ดีว่า ในยามวิกฤตเช่นนี้ นายกฯและรัฐบาล ได้ทุ่มเทตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุดแล้ว จะมีผิดบ้างถูกบ้างไม่ใช่ปัญหาที่จะแก้ไขไม่ได้ ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน ไม่ใช่คอยจ้องแต่จะล้มรัฐบาลหวังกลับมามีอำนาจเอง แสวงหากิเลสความใคร่อยากมีอำนาจ บนความเดือดของประชาชน พรรคร่วมฝ่ายค้านเอาสมองส่วนไหนมาคิด

 

"ก็คงจะมีแต่ฝ่ายค้านการเมืองไทย ที่จ้องแต่จะตีกินทางการเมืองได้ทุกสถานการณ์ โดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ของประชาชน และปัญหาวิกฤตของประเทศที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ใช่นายกฯหรือใครในรัฐบาลอยากให้เกิดเชื้อโควิดขึ้นมา จนทำให้เกิดการสูญเสีย ต่อให้มีผู้นำฝ่ายค้านนับร้อยคนมาแก้ปัญหา ก็อาจจะยิ่งแย่กว่านี้ก็เป็นได้ เพราะเก่งแต่เล่นใช้วาทะตีกิน แต่ไม่เก่งในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติประชาชนเลย" นายเสกสกล กล่าว

logoline