svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เข้าคิวฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"ฟรี อบจ.อุบลฯจัดให้

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.อุบลราชธานี เปิดฉีดฟรีวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เป็นวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ชาวบ้านจำนวนกว่า 1,000 คน เรียงคิวเข้ารับบริการ ผวจ.นำส่วนราชการให้กำลังใจ

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ ศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ( อบจ.อุบลราชธานี ) นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการนัดหมายบริการฉีดวัคซีล "ซิโนฟาร์ม"ให้แก่ประชาชน ที่ได้มาลงทะเบียนไว้เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดย อบจ.อุบลราชธานี ได้จัดงบประมาณ จำนวน 50 ล้านบาท นำซื้อวัคซีน ดังกล่าว จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อนำมาฉีดฟรี ให้กับประชาชนในกลุ่มเป้าหมาย โดย จะได้วัคซีนเป็นจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกมาถึงแล้ว จะสามารถบริการให้แก่ประชาชนได้ ถึง 14,500 คน โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้ที่ 16 สิงหาคม ไปถึงวันที่ 26 สิงหาคม เฉลี่ยวันละพันกว่าคน
เข้าคิวฉีดวัคซีน \"ซิโนฟาร์ม\"ฟรี อบจ.อุบลฯจัดให้

เข้าคิวฉีดวัคซีน \"ซิโนฟาร์ม\"ฟรี อบจ.อุบลฯจัดให้

 

ส่วนกลุ่มเป้าหมายนั้นได้แก่ กลุ่มองค์กรการศึกษา- กลุ่มองค์การด้านการแพทย์และสาธารณสุข- องค์กรภาครัฐและเอกชน- หน่วยงานราชการ- กลุ่มเปราะบางผู้พิการ พระ นักบวชทุกศาสนา ส่วนเข็มที่ 2 นั้น จะเริ่มฉีดได้ประมาณต้นเดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป 
เข้าคิวฉีดวัคซีน \"ซิโนฟาร์ม\"ฟรี อบจ.อุบลฯจัดให้

โดย - กฤษณะ วิลามาศ

 

นายกอบจ.อุบลราชธานี กล่าวว่า วันนี้เราได้ใช้สถานที่ศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ ของ อบจ.อุบลราชธานี ที่สามารถรองรับผู้มาฉีดวัคซีน ได้เป็นจำนวนมาก โดยดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด การเว้นระยะห่าง การตรวจคัดกรอง จุดที่ลงทะเบียน เช็คประวัติการแพ้ยาต่าง ๆ จนถึงกระบวนการ การฉีดวัคซีนโดยได้รับการสนับสนุนแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี มาบริการฉีดวัคซีนฯและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ในครั้งนี้อีกด้วย พร้อมกันนี้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี ได้นำส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้มารับบริการอย่างอบอุ่นใจ 
เข้าคิวฉีดวัคซีน \"ซิโนฟาร์ม\"ฟรี อบจ.อุบลฯจัดให้

 

logoline