svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลาออกแล้ว!! แพทย์หญิงฉีดไฟเซอร์ให้พี่สาว

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - สสจ.นครศรีธรรมราชแถลงชัดแพทย์หญิงฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ญาติเรื่องจริง ล่าสุดเจ้าตัวยื่นใบลาออกแล้วอ้างเหตุทำให้องค์กรเสียหาย-สสจ.ขอโทษคนไทยทุกคน

     16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเครือญาติของแพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครศรีธรรมราช จนกลายเป็นที่สิพากษ์วิจารณืถึงความไม่เหมาะสมรวมทั้งมีการตำหนิเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง 

ลาออกแล้ว!! แพทย์หญิงฉีดไฟเซอร์ให้พี่สาว      ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายแพทย์กฤษณ์ เพชรสำรวล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนบพิตำ ได้เปิดแถลงข่าวด่วนเพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่ากรณีที่เกิดขั้นนั้นยอมรับว่าเกิดขึ้นจริงที่ รพ.นบพิตำ ล่าสุดนั้นแพทย์หญิงที่อยู่ในกระแสข่าวได้ขอเข้าพบแล้ว ซึ่งยอมรับว่าเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้พิจารณาตัวเองโดยการยื่นหนังสือลาออกจากราชการในตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเสนอหนังสือลาออกไปตามขั้นตอนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาต่อไป

ลาออกแล้ว!! แพทย์หญิงฉีดไฟเซอร์ให้พี่สาว      นอกจากนั้นสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังเปิดเผยอีกว่าแม้ว่าจะมีการลาออกเกิดขึ้นแต่ในส่วนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงยังดำเนินการต่อไปซึ่งข้อเท็จจริงในเบื้องต้นนั้นรับฟังได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นจริงได้มีการฉีดวัคซีนให้พี่สาวของแพทย์หญิง โดยเป็นวัคซีนส่วนที่เหลือเป็นโด้สที่ 7 จากปกติ 1 ขวดจะได้เพียง 6 โด๊ส แต่เมื่อมีการดึงด้วยไซริงค์ที่เรียกว่า Low Dead Space Syringe จะสามารถดึงได้หมดโดยไม่มีวัคซีนตกค้าง ซึ่งหลังจากฉีดให้กับพี่สาวแล้วเจ้าหน้าที่ได้รายงานผู้อำนวยการโรงพยาบาล จึงสั่งให้ระงับการฉีดให้กับบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่บุคลากรสาธารณสุขด่านหน้า ทำให้ไม่ได้ฉีดให้กับมารดาและญาติของแพทย์หญิง หลังจากนี้จะมีคณะกรรมการสอบสวนเข้าทำการสอบทั้งหมดเพื่อพิจารณาโทษ โดยจะเสนอมายัง สสจ.อีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรโดยเฉพาะทางวินัย และในกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นแค่ไหนอย่างไร

ลาออกแล้ว!! แพทย์หญิงฉีดไฟเซอร์ให้พี่สาว      นายแพทย์จรัสพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่าสิ่งสำคัญวัคซีนเหล่านี้ได้รับฉันทานุมัติว่าเป็นวัคซีนที่ต้องฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเท่านั้น แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความไม่เรียบร้อยที่เกิดขึ้นในฐานะนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดต้องขอโทษประชาชนชาวนครศรีธรรมราช และประชาชนชาวไทยทุกคน

ภาพ/ข่าว...กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล / นครศรีธรรมราช

logoline