svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สึกแล้ว พระคลิปหลุดออรัลเซ็กส์ในกุฏิ

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น นำตัวพระคลิปหลุดออรับเซ็กส์ในกุฏิ ไปพบพระอุปัชฌาย์เพื่อทำการสึก โดยนายสุริยาเปิดเผยหลังสึกว่าจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านและจะคอยช่วยงานที่วัด

16 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดสว่างเวหา บ้านกุดเชือก ม.11 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านได้นำภัตตาหารเพล จำสำรับมาจัดถวายพระสงฆ์ภายในวัด และภายหลังพระสงฆ์ฉันท์เพลเสร็จเรียบร้อย นายสำราญ รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พระครูเวฬุพัฒนาทร เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบ้านไผ่ และผู้นำชุมชน ร่วมกันนำ พระสุริยา ตันติปาโร อายุ 44 ปี  ซึ่งเป็นพระที่ปรากฏภาพในคลิปอมนกเขาให้คู่ขา เดินทางไปที่วัดมัชฌิมวิทยาราม บ้านลาน ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพระสุริยา ตันติปาโร ทำการสึกให้ เนื่องจากมีความผิดวินัยสงฆ์ต้องสึกจากพระ
ทันทีเดินทางถึงวัดมัชฌิมวิทยาราม บ้านลาน คณะได้นำพระสุริยา เข้าพบพระครูโชติธรรมสาร พระอุปัชฌาย์ที่ศาลาการเปรียญทันที เพื่อทำพิธีลาสิกขา หรือ ลาสึกจากพระ ซึ่งเมื่อพระอุปัชฌาย์ประกอบพิธีลาสิกขาให้เรียบร้อยแล้วพระสุริยา ได้เปลี่ยนชุดจากการห่มจีวรเป็นชุดสีขาวธรรมดา จากนั้นก็เดินออกจากศาลาการเปรียญทันที
สึกแล้ว พระคลิปหลุดออรัลเซ็กส์ในกุฏิ

 

นายสุริยา สอนบาล กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินทางออกจากวัดว่า รู้สึกโล่งใจ ที่ได้ทำตามความต้องการของชาวบ้านและพระผู้ใหญ่ หลังจากนี้ก็จะกลับไปอยู่บ้าน และช่วยงานในวัดเท่าที่จะทำได้ ส่วนจะกลับมาบวชอีกครั้งหรือไม่นั้น ยังให้คำตอบไม่ได้ คงต้องพักรักษาตัวจากอาการป่วยจิตเวชไปก่อน
สึกแล้ว พระคลิปหลุดออรัลเซ็กส์ในกุฏิ

 

ในขณะที่พระครูโชติธรรมสาร กล่าวว่า การบวชพระต้องเคร่งครัดในศีลในธรรม หากบวชแล้วปฏิบัติไม่ได้ก็ควรสึกออกไป ในส่วนของนายสุริยานั้น ได้ทำการบวชให้ ซึ่งเมื่อบวชแล้วก็ได้เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี และเคยดำรงตำแหน่งพระธรรมทูตหลายปี เดินทางไปเผยแผ่พระศาสนาในหลายประเทศ ซึ่งไม่คิดว่าจะมาพบกับปัญหาเช่นนี้ ซึ่งการลาสิกขา หรือ ลาสึกจากพระ ถือเป็นการรับผิดชอบต่อพระสงฆ์และพระพุทธศาสนาที่ดี และอย่าได้ประพฤติอีก

สึกแล้ว พระคลิปหลุดออรัลเซ็กส์ในกุฏิ


ทางด้าน นายสำราญ รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นและมีคลิปชายศีรษะโล้น แต่งกายพระสงฆ์อมนำเขาเผยแพร่ในโซเชียลนั้น เมื่อเห็นภาพก็รีบรายงานให้ผู้ปกครองพระสงฆ์ทราบ และรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รายงานสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ทราบตามขั้นตอน จากนั้นก็ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นพระในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จึงประสานกับเจ้าคณะอำเภอบ้านไผ่ เพื่อเข้าตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบตัวตนพระที่ปรากฏตามคลิป ซึ่งพระก็ยอมรับว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง จึงได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบเรื่องรวมถึงเจ้าอาวาสวัดสว่างเวหาและพระสุริยา ทราบถึงขั้นตอนการปฏิบัติตามขั้นตอนของสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น ที่จะต้องนำตัวไปให้พระอุปัชฌาย์ ทำการสึกให้ ซึ่งพระก็ยินยอมมาทำการสึก ก็ถือว่าเสร็จสิ้นและจบลงด้วยดี เพราะพระไม่ขัดขืน

ข่าวโดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline