svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าวัย 65 ดับหลังฉีดวัคซีนญาติเตรียมเอกสารขอเงินชดเชย

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณป้าวัย 65 ดับ หลังฉีดวัคซีนได้เพียง 3 วัน ทั้งที่ร่างกายแข็งแรง ญาติเตรียมหลักฐานเอกสาร เข้าร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอเงินชดเชย

16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิง อายุ 65 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” เข็มแรก ได้เพียง 3 วัน ญาติสงสัยเหตุผู้ตายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว เตรียมหอบหลักฐานร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อขอความยุติธรรม

นางบุญเลิศ ดีสวน อายุ 65 ปี ชาวบ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลบัวใหญ่ แล้วกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ ต่อมาในคืนวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ผู้ตายมีอาการชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก ญาติต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ ก่อนจะมาเสียชีวิตในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 โดยนางสาวนิติญาพร วีรฉัตรอัมพร ลูกสะใภ้ของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนแข็งแรง ปกติก็ไม่มีโรคประจำตัว เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเป็น อสม. ต้องทำงานด่านหน้า

 

ป้าวัย  65 ดับหลังฉีดวัคซีนญาติเตรียมเอกสารขอเงินชดเชย

 

โดยหลังจากฉีดวัคซีนมาแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ก่อนคืนวันเกิดเหตุผู้ตายมีอาการชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก ตนเองจึงได้นำส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่X-RAYผลทราบว่ามีเลือดออกในเยื้อหุ้มสมอง จึงได้ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ทางครอบครัวคิดว่าต้องเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแน่นอนพร้อมเตรียมนำหลักฐานใบเข้ารับการฉีดวัคซีน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบต่อไป

ป้าวัย  65 ดับหลังฉีดวัคซีนญาติเตรียมเอกสารขอเงินชดเชย

 

ในขณะที่นางวราภร ประดิษฐ์นอก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและเป็นเพื่อน อสม.กับผู้ตาย เปิดเผยว่าหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนและกลับมาที่บ้านยังไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ เกิดขึ้นทำให้ผู้ตายมาบอกกับตนว่าฉีดวัคซีนมาแล้วไม่เห็นเป็นอะไรเลย ซ้ำยังเชิญชวนให้ตนเองกับ อสม.ที่เหลือ เข้ารับการฉีดวัคซีนกันด้วย ก่อนจะมาทราบข่าวว่าผู้ตายได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ทำให้ทุกคนตอนนี้ไม่กล้าที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเพราะกลัวผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น.

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

ป้าวัย  65 ดับหลังฉีดวัคซีนญาติเตรียมเอกสารขอเงินชดเชย

 

logoline