svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิธีกรบีบีซีสะดุ้ง! ตาลีบันโทรเข้ารายการ

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีกรหญิงชื่อดังของบีบีซีถึงกับชะงักไปชั่วครู่ หลังจากตาลีบันติดต่อเข้าโทรศัพท์มือถือแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ในขณะกำลังออกอากาศสดเมื่่อวันอาทิตย์

ยัลดา ฮาคิม พิธีกรหญิงชื่อดังของ บีบีซี มีอาการสะดุ้งตกใจ ขณะกำลังออกอากาศสดเมื่อวันอาทิตย์ หลังได้รับการติดต่อจากซูฮาอิล ชาฮีน โฆษกตาลีบัน ที่โทรเข้าโทรศัพท์มือถือโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แต่เธอก็ใช้ความเป็นมืออาชีพ คุมสติและสัมภาษณ์เขาไปจนหมดเวลาด้วยความราบรื่น 

 

ซูฮาอิล ชาฮีน โฆษกตาลีบัน

ฮาคิม ได้พยายามที่จะให้ผู้ชมได้ยินเสียง ชาฮีน ด้วย ได้บอกว่า

 

"โอเค เราได้ชาอิล ชาฮีน โฆษกตาลีบันมาอยู่ในสาย คุณชาฮีน ได้ยินฉันไหมคะ?"

 

ซึ่ง ชาฮีน ได้ยืนยันว่าได้ยินก่อนจะรับปากว่า ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในกรุงคาบูลจะปลอดภัย จะไม่มีการแก้แค้นใคร พวกเขามาเพื่อรับใช้ประชาชนและประเทศ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ปฏิเสธเรื่องการนำบทลงโทษตาม กฎหมายชารีอะฮ์ มาใช้ เช่น การปาหิน การตัดมือตัดเท้า และการประหารชีวิตในที่สาธารณะ ที่ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของผู้พิพากษาที่จะได้รับการแต่งตั้งตามกฎหมายของรัฐบาลในอนาคต ส่วนผู้หญิงกับเด็กผู้หญิงยังสามารถเข้าถึงการทำงานและการศึกษาได้ 

 

ภาพจาก : BBC

ยัลดา ฮาคิม เกิดที่อัฟกานิสถานและย้ายไปออสเตรเลียเมื่อปี 2529 เธอพูดได้ถึง 6 ภาษา และทำงานให้ บีบีซี มานาน 9 ปีแล้ว ส่วนการสัมภาษณ์โฆษกตาลีบัน มีขึ้นในขณะที่กลุ่มติดอาวุธกลุ่มนี้รุกคืบเข้ายึด กรุงคาบูล ของ อัฟกานิสถาน เมื่อสุดสัปดาห์ 

logoline