svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ2หนุ่ม ขนยาแก้ไอส่งขายพื้นที่ภาคใต้

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 หนุ่มขนยาแก้ไอส่งขายร้านขายยาทั่วไปร่วม 5 หมื่นมูลค่า 4 ล้านบาท รับสารภาพมีรถบรรทุกนำมาส่งให้อีกทอดหนึ่ง ก่อนกระจายให้ลูกค้าในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ทำมาแล้วร่วม 2 ปี ได้ค่าจ้างวันละไม่กี่ร้อยบาท ตร.ขยายผลต่อ พบได้รับความนิยมผสมน้ำกระท่อมทำให้เมา  

วันที่ 16 สิงหาคม พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.2 จับกุม นายจักรเลิศ มักคะโน อายุ 28 ปีชาว จ.สงขลา และนายพงศธร มักคะโน อายุ 24 ปี จ.สงขลา

 

พร้อมของกลาง ยาบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ ชนิดน้ำเชื่อม ฝาสีแดง รวมทั้งสิ้น 45,700 ขวด ขวดละ 90 บาท มูลค่า 4,113,000 บาท ยาบรรเทาอาการแพ้ ขวดสีเขียว รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,000 ขวด รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล หลังคาฝาปิดด้านข้าง-ด้านท้าย  หมายเลขทะเบียน ผค 5519 สงขลา จำนวน 1 คัน

 

จับ2หนุ่ม ขนยาแก้ไอส่งขายพื้นที่ภาคใต้

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจคณะทำงานป้องกันปราบปรามการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์โดยทุจริตและผิดกฎหมาย บช.สอท. ได้รับแจ้งจากสายลับผ่านทางสายด่วน 1441  ว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาแผนปัจจุบันยาอันตราย โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทุ่งสง เข้าตรวจสอบบริเวณด้านหน้าสถานีบริการน้ำมันบางจาก ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พบนายจักรเลิศ และนายพงศธร  ยืนอยู่หน้าบ้าน เมื่อทั้งสองคนเห็นรถตำรวจได้เดินหลบเข้าไปในบ้านอย่างมีพิรุธ  จึงเดินตามไปและเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ

 

จากการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ชุดจับกุมสังเกตุเห็นลังกระดาษสีน้ำตาลบรรจุพร้อมส่งตั้งอยู่ภายในบ้านดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้สอบถามทั้งคู่ ระบุว่า พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง  ส่วนสินค้าที่บรรจุอยู่ภายในลังกระดาษสีน้ำตาลนั้นคือ ยาบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ ชนิดน้ำเชื่อม  โดยรับว่าทำหน้าที่ขนส่งสินค้าเพื่อนำส่งให้ลูกค้าตามสั่งการของนายภูมิพัฒน์หรือนายหนึ่ง(ไม่ทราบนามสกุล)  

จับ2หนุ่ม ขนยาแก้ไอส่งขายพื้นที่ภาคใต้

 

สำหรับสินค้าที่บรรจุอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาลที่อยู่ภายในบ้านดังกล่าวนั้น ได้มีรถบรรทุกสิบล้อนำสินค้ามาส่งให้อีกทอดหนึ่ง จากนั้นจะมีการส่งต่อให้ลูกค้าในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชต่อไป ซึ่งในแต่ละวันจะได้รับค่าจ้างวันละ300-400 บาท  ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี 

 

ส่วนเจ้าของยาดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายผล เบื้องเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาแผนปัจจุบัน(ยาอันตราย) ไว้ในครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม, ร่วมกันย้ายสถานที่ผลิตยา สถานที่ขายยา สถานที่นำหรือสั่งยาเข้ามาในราชอาณาจักร หรือสถานที่เก็บยา โดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายจักรเลิศและนายพงศธรพร้อมของกลางมาที่ทำการ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานในพื้นที่ภาคใต้ มีการแอบซื้อขายยาแก้ไอ ให้กับร้านขายยาทั่วไป  โดยเปิดบิลขาว คือบิลสั่งซื้อ-ขาย นอกระบบ ไว้เลี่ยงการตรวจสอบ ร้านขายยาปกติจะเก็บเอาไว้ได้ไม่เกิน 300 ขวด โดยเฉพาะยาแก้ไอฝาแดง เป็นที่นิยมสูงสุด ใช้ผสมน้ำต้มกระท่อม ดื่มแล้วทำให้มึนเมา

จับ2หนุ่ม ขนยาแก้ไอส่งขายพื้นที่ภาคใต้

 

logoline