svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จัดหนัก! กลุ่มอาชีวะอิสระแฝงตัวม็อบ อยากลองวิชาปะทะตำรวจ

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตยฯ แฉแก๊งเด็ก "อาชีวะอิสระ" โผล่แฝงตัวในม็อบ 3 นิ้ว ก่อนนัดรวมพลกันลองวิชา เข้าปะทะเจ้าหน้าที่ พร้อมซัดแหลกพวกทำป่วน ควรไว้หน้าคนจัดงานด้วย

สถานการณ์ชุมนุมตลอดช่วง 4-5 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มม็อบทะลุฟ้า ที่ตอนสุดท้ายจบลงด้วยความรุนแรง

 

โดยเมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) เป็นคิวของรุ่นใหญ่อย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ร่วมกันจัดกิจการ “คาร์ปาร์ค” ยึดหลักสันติวิธี เลี่ยงการปะทะ แต่ช่วงท้ายของงาน กลุ่มอาชีวะ “ฮาร์ดคอร์” บางส่วน กลับเปิดศึกปะทะกับตำรวจ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นจุดเดิม จนบรรดาแนวร่วมหลายกลุ่มเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ฟันเฟืองประชาธิปไตย อาชีวะปกป้องประชาธิปไตยแห่งประเทศไทยโพสต์ถึงเหตุความรุนแรงว่า หน้างานพวกเราได้เห็นแล้วว่า คนที่ไม่ใช่ทีมเรา แต่เป็นอาชีวะที่มากันเองเป็นกลุ่มเป็นก้อน ไม่ฟังอะไรเลย พวกผมอยู่หน้างานบอกให้ถอย ไม่มีใครฟังเลย อุดมการณ์ของแม่งานคือเน้นสันติวิธี และพวกเราเคยโพสต์ไว้แล้วว่า การให้เกียรติแม่งานเป็นสิ่งที่สำคัญ

 

“หากพวกคุณคิดว่าจะออกมาเท่ อยากออกมาปะทะ ไม่ต้องวันชุมนุมเลยครับ วันไหนที่ไม่มีม็อบ นัดกลุ่มของตัวเองไปทำกิจกรรมกันเองเลยจะดีกว่า เพราะแม่งานเขาเสียนะครับ ฝากไว้ให้คิด ให้เกียรติแม่งานเป็นสิ่งที่ควรทำ ถ้าคิดจะทำตามใจออกมานำเองให้มีหมายสักหมายคงจะรู้สึกนะครับ”

ซัดกลุ่มอาชีวะอิสระ "ฮาร์ดคอร์" อยากปะทะตำรวจ

logoline