svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศลั่น วันนี้ใครไปนอกเส้นทางไม่ใช่พวกเรา !

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศชัดชุมนุมบุกบ้านนายกรัฐมนตรี หากผู้ชุมนุมคนไหนไปนอกเส้นทางถือว่าไม่ใช่พวกเดียวกัน ขณะโซเชียลแห่คอมเม้นต์ทั้งเป็นกำลังใจ และไม่เห็นด้วยในการจัดกิจกรรมวันนี้

ยังคงมีการเคลื่อนไหวทุกวันสำหรับการชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว ในการพยายามขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ลาออกจากตำแห่งโดยไม่มีเงื่อนไข และความพยายามที่จะบุกไปยังบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ ภายในพื้นที่กรมทหารราบที่ 1 จนทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงตลอดหลายวันที่ผ่านมา

 

วันนี้ (16 ส.ค. 64)  ทางผู้ชุมนุมยังคงยืนยันจะเดินทางไปยังบ้านพักของนายกรัฐมนตรีให้ได้ แต่จะทำการเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมที่นัดกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมุ่งหน้าไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงก่อนเข้าถนนวิภาวดี เปลี่ยนไปเป็นนัดหมายกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และใช้ถนนพหลโยธิน 2 จากนั้นจึงเลี้ยวเข้าถนนวิภาวดี โดยมีแกนนำเป็นกลุ่มทะลุฟ้า

 

#ม็อบ 16 สิงหา

 

ทั้งนี้กลุ่มทะลุฟ้าได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียทั้ง เฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ โดยยืนยันจะเดินหน้าทำกิจกรรมพร้อมระบุอีกว่าขอให้มวลชนหลีกเลี่ยงการออกนอกเส้นทาง หากผู้ชุมนุมไปนอกเส้นทางที่วางไว้ จะไม่ถือว่าเป็นการนำชุมนุมจากพวกเรา

 

กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

“วันนี้มีม็อบ ! #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช

เราจะเดินไปบ้านประยุทธ์

เริ่มที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลา15:00 น.เป็นต้นไป

*โปรดติดตามขบวนอย่างใกล้ชิด

และหลีกเลี่ยงการออกนอกเส้นทางค่ะ

หากผู้ชุมนุมไปนอกเส้นทางที่เราวางไว้

จะไม่ถือว่าเป็นการนำชุมนุมจากพวกเรา*

#ทะลุฟ้า #ไล่ประยุทธ์ “

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศลั่น วันนี้ใครไปนอกเส้นทางไม่ใช่พวกเรา !

โดยเมื่อกลุ่มทะลุฟ้าได้โพสต์ดังกล่าวมีการแสดงความเห็นทั้งในเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ ทั้งเห็นด้วยกับการประกาศอย่างชัดเจนเพื่อป้องกันมือที่สาม บางความไม่เห็นด้วยกับการจัดการชุมนุมที่มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมตั้งใจนำมวลชนไปจุดที่เสี่ยงต่อการปะทะ และบางความเห็นได้ให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมขอให้ต่อสู้อย่างเต็มที่

 

“เห็นด้วยค่ะ ประกาศอย่างชัดเจนไปเลย ถ้าใครออกนอกเส้นทางไม่ถือว่าเป็นการชุมนุมของกลุ่ม!!”

“สู้กันไปครับเป็นกำลังใจให้ครับออกกันทุกวันจนมันลาออกครับ”

“พักก่อนมั้ย ปะทะกันทุกวันเลยนะที่ดินแดง”

“พาไปทำไรบอกด้วย อันตรายทุกครั้งเลยที่ไปกับนายอะ ทุลุฟ้า เราแค่อยากรู้ เพราะเราจะได้ระวังตัวยังไง ไปกับนายแล้วท้อทุกครั้งเลย”

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศลั่น วันนี้ใครไปนอกเส้นทางไม่ใช่พวกเรา !

 

 

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศลั่น วันนี้ใครไปนอกเส้นทางไม่ใช่พวกเรา !

logoline