svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่า! "รุ้ง ปนัสยา" แซะหนัก "ความรุนแรง" ไม่เคยทำให้ชนะ

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำม็อบ 3 นิ้ว "รุ้ง ปนัสยา" ทวิตข้อความร้อนๆ ระบุ "ความรุนแรง" จะไม่นำไปสู่ชัยชนะ ขณะที่โลกโซเชียลเสียงแตก จับโยงเหตุการณ์กลุ่มฮาร์ดคอร์ปะทะตำรวจ

สถานการณ์ชุมนุมตลอดช่วง 4-5 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มม็อบทะลุฟ้า ที่ตอนสุดท้ายจบลงด้วยความรุนแรง

 

เมื่อตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ปะทะกับมวลชนบางส่วน บริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง จนเหตุการณ์บานปลาย มีทั้งเผาป้อมและรถตำรวจ ขว้างปาประทัดยักษ์ ท่ามกลางควันสีเทาคละคลุ้งของแก๊วน้ำตา

"รุ้ง ปนัสยา" ไม่เห็นด้วยม็อบใช้ความรุนแรง

โดยเฉพาะเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ซึ่งกลุ่มอาชีวะ และม็อบ REDEM ปะทะกับเจ้าหน้าที่ จนบานปลายหลายชั่วโมง ทำให้แกนนำบางคนออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทวิตผ่านบัญชี “@PanusayaS” ระบุข้อความว่า “ความรุนแรงจะไม่นำไปสู่ชัยชนะในศึกนี้”

"รุ้ง ปนัสยา" ไม่เห็นม็อบใช้ความรุนแรง

เมื่อข้อความดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของแกนนำคนนี้

ซึ่งบางคนตอบกลับแบบเจ็บๆ ว่า

 

“จะหยุดความรุนแรงได้ก็คือชี้ให้เขาเห็นว่า สันติจะทำให้ชนะได้ยังไง นอกจากวิ่งหนีกลับบ้าน เขาน่าจะต้องการคำตอบนี้มากกว่ามาบอกให้หยุด หรือไม่มีทางชนะนะคะ” ส่วนบางคนบอกว่า “ความรุนแรง จะทำลายมิตร และอุดมการณ์ดีๆ ขณะที่หลายคนยังเชื่อว่า เป็นฝีมือของมือที่สาม?

 

"รุ้ง ปนัสยา" ไม่เห็นด้วยม็อบใช้ความรุนแรง

"รุ้ง ปนัสยา" ไม่เห็นด้วยม็อบใช้ความรุนแรง

logoline