svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.บุกยกเลิกงานแต่ง ฝืนคำสั่งคนร่วมงานนับร้อย

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร -ปลัดอาวุโสแจ้งความเอาผิดเจ้าภาพจัดงานแต่งคนร่วมงานนับร้อยเย้ยคำสั่งผู้ว่าชุมพร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งให้ยกเลิกงานไปก่อนแต่พบยังมีการจัดงานแต่งจึงได้แจ้งความและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

15 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าในพื้นที่ตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีการจัดงานแต่งงานขึ้น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดที่ออกบังคับใช้ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 64
โดยห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค อย่างเด็ดขาด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบบริเวณริมถนนสายเพชรเกษมเข้า อ.ปะทิว มีรถยนต์จอดอยู่ริมทางทั้งสองฝั่งจำนวนมากมีชาวบ้านทยอยเดินเข้าไปในซอย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่อยู่ด้านหลังของอาคารสองชั้นปลูก 3
ห้อง โดยปากซอยระบุชื่อร้านเพชรอลูมิเนียม มีญาติของเจ้าภาพยืนรับแขกที่มาร่วมงานอีกส่วนหนึ่งก็คอยเรียกรถยนต์ให้วิ่งเข้าไปในถนนซอยด้านข้าง ซึ่งจัดให้เป็นลานจอดรถมีเต็นท์กางเพื่อรองรับแขก ที่มาได้มอบซองช่วยงานและรับถุงของที่ระลึกพร้อมอาหารที่จุดเตรียมแจกให้จนกระทั่งเวลา 09.09 น.เจ้าภาพจัดให้มีการตั้งขบวนขันหมากเจ้าบ่าว เพื่อเข้าสู่ขอเจ้าสาว

จนท.บุกยกเลิกงานแต่ง ฝืนคำสั่งคนร่วมงานนับร้อย จนท.บุกยกเลิกงานแต่ง ฝืนคำสั่งคนร่วมงานนับร้อย
 

โดยตั้งอยู่ริมถนนใกล้งาน ด้านตรงข้ามจุดพักสายตรวจบ้านทะเลทรัพย์ สภ.ปะทิว มีบรรดาญาติๆและเพื่อนฝูง กว่า 40 คน จุดปะทัดได้ฤกษ์เดินเข้าสู่บริเวณงานเพื่อเข้าสู่พิธียกขันหมากสู่ขอเจ้าสาว มีการกั้นประตูเงินประตูทอง

หลังจากนั้นก็เข้าสู่การขอ การไหว้ผู้ใหญ่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีชาวบ้านมาร่วมเป็นแขกไม่น้อยกว่า 200 คน มีการตั้งจุดตรวจอุณหภูมิและมีเจล แอลกอลฮอล์ไว้ทั้งปากซอยและบริเวณด้านหลังของงาน แต่อย่างไรก็ตามการจัดงานแต่งในครั้งนี้ ถือเป็นการขัดคำสั่งของจังหวัดชุมพร ที่ลงนามโดยนายธีระ อนันตเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อย่างชัดเจน ที่ห้ามจัดกิจกรรมทุกอย่าง รวมถึงการจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ทั้งในกลุ่มเพื่อน ครอบครัวและเครือญาติ ยกเว้นเป็นการจัดพิธีศพที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม จำกัดจำนวนคนไม่เกิน 20 คน แต่ขออนุญาตต่อนายอำเภอในเขตท้องที่และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด
จนท.บุกยกเลิกงานแต่ง ฝืนคำสั่งคนร่วมงานนับร้อย

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังนายวิทยา สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว อ.ปะทิว จ.ชุมพร เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว จึงทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าภาพซึ่งเป็นภรรยาของอดีตกำนันทะเลทรัพย์ ได้มาแจ้งขอจัดงานแต่งงานขึ้น ซึ่งทางอำเภอก็ได้อนุญาตให้จัด แต่ห้ามเกิน 50 คน ต่อมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ขยายวงกว้างและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทางจังหวัดชุมพร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งเป็นนั่งในตำแหน่งผู้บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมคณะกรรมการ
ได้มีความเห็นชอบร่วมกันห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอย่างเด็ดขาด รวมถึงการจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ทั้งในกลุ่มเพื่อน ครอบครัวและเครือญาติยกเว้นเป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม จำกัดจำนวนคนไม่เกิน 20 คนแต่ขออนุญาตต่อนายอำเภอในเขตท้องที่ และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 64

จนท.บุกยกเลิกงานแต่ง ฝืนคำสั่งคนร่วมงานนับร้อย

นายวิทยา สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส กล่าวว่า ทางอำเภอจึงได้เรียกทางเจ้าภาพงานแต่งดังกล่าวมาเพื่อให้ยกเลิกงานไปก่อน และไม่อนุญาตให้จัดอย่างเด็ดขาดแต่ก็ไม่คิดว่ายังกล้าฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอีกซึ่งตนเองก็ได้สั่งการให้ทางชุดเคลื่อนที่เร็วไปดำเนินการสั่งให้งานเลิกทันที พร้อมเข้าแจ้งความเอาผิดต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว กับทางเจ้าภาพ รายนี้เพื่อดำเนินตามกฎหมายให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป.

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร /ชุมพร

logoline