svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แกง"ผู้ว่าฯแพร่-คาร์ม็อบไม่มาตามนัด

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - แกนนำเครือข่ายประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ เผยม็อบไม่มาตามนัดเพราะต้องการ“แกง” ผู้ว่าฯแพร่ ขณะที่แกนนำนัดประชุุมเพื่อเตรียมจัดคาร์ม็อบอีก ส่วนวันเวลาจะแจ้งให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ จะจัดคาร์ม็อบ ที่ประตูสู่ล้านนา ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ แล้วเคลื่อนไปที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ เพื่อเปิดเวทีโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"แกง"ผู้ว่าฯแพร่-คาร์ม็อบไม่มาตามนัด

โดยมีการระบุว่า เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ นำโดย นายอาทิตย์ ขวัญยืน และนายอาทิตย์ จันทธัมโม ได้เชิญชวนประชาชนให้นำรถไปร่วมบริเวณประตูสู่ล้านนา อ.เด่นชัย จ.แพร่ ในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปแล้วจะเคลื่อนมวลชนไปตามถนนยันตรกิจโกศลเข้าสู่เขตเทศบาลเมืองแพร่ และมีการเตรียมเปิดเวทีโจมตีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้าศาลากลาง หลังจากที่เคยจัดมาเมื่อวันที่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณบนถนนเสรีไทย หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ และเปิดเวทีปราศรัย

"แกง"ผู้ว่าฯแพร่-คาร์ม็อบไม่มาตามนัด
 

ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 15 สิงหาคม นายอิศรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ได้สั่งการให้นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอเด่นชัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง ไปตรวจสอบและและดูแลความเรียบร้อยที่บริเวณประตูสู่ล้านนา หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ บริเวณที่คาร์ม็อบจะมารวมขบวนรถยนต์และจักรยานยนต์แต่การตรวจสอบไม่พบว่ามีรถยนต์ หรือกลุ่มพลังมวลชนตามที่ได้รับแจ้งจากทางฝ่ายข่าวของฝ่ายปกครองแต่อย่างใด

"แกง"ผู้ว่าฯแพร่-คาร์ม็อบไม่มาตามนัด

นอกจากนี้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ได้ลงตรวจสอบพื้น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติชัย ใจตั้ง สว.ป.สภ.ด่นชัย พ.ต.ท.กนกศักดิ์ เรือนแพง สว.สส.สภ.เด่นชัย พร้อมกำลัง เข้าตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณประตูสู่ล้านนา และที่บริเวณสถานีรถไฟเด่นชัย แต่ไม่พบวามีพลังมวลชนคาร์ม็อบ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมพื้นที่มีการประชาสัมพันธ์ว่าจะมีการจัดชุมนุมและเคลื่อนขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปที่ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ นายอำนวย พลหล้า แกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ผู้ว่าฯแพร่คงถูกแกง เนื่องจากว่าวันเวลาที่ระบุว่าจะมีคาร์ม็อบในวันนี้นั้นไปได้ข่าวมาจากไหนกัน แกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ ยังนั่งประชุมอยู่ด้วยกันอยู่เลย แต่การจัดพลังมวลชนนั้นมีการจัดแน่นอนจะเป็นการจัดขบวนคาร์ม็อบจาก อ.ร้องกวาง มาที่ ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ ก่อนจะเดินทางเข้าสู่เทศบาลเมืองแพร่ แต่ที่ยังไม่ดำเนินการเพราะว่าหลายๆคนยังไม่มีเงินเติมน้ำมันรถ แต่จะมีการจัดแน่นอน และเป้าหมายจะมุ่งไปที่ตัวนายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ลาออกเถอะเพราะทำงานไม่เป็น อยู่ไปชาติบ้านเมืองก็จะเกิดความเสียหาย

"แกง"ผู้ว่าฯแพร่-คาร์ม็อบไม่มาตามนัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำของเครือข่ายประชิปไตยจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า มีการให้ข่าวออกมาว่าจะมีการจัดคาร์ม็อบขึ้น ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 แต่จะไม่ได้มีการจัดกันจริงเนื่องจากมีฝนตกลงมาติดต่อกันและอีกอย่างเพื่อแสดงศักยภาพในเรื่องของการข่าวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลวงนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เท่านั้น

 

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก แพร่

logoline