svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหลือทนสามีทำร้าย คว้ามีดฟันดับคาบ้าน

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหลือทนสามีเวลาเมามักจะตบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ วันนี้เมียคว้ามีดฟันไม่ยั้ง ขาหวิดขาด นอนจมกองเลือดดับคาบ้าน

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม  2564  ร.ต.อ.จำลอง  ยะหัวดง  ร้อยเวร สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุนากลาง ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันระหว่างสามีกับภรรยา ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 16 ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยรวมใจนากลาง  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สามีที่ถูกฟัน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ นายประสิทธิ์  ธานีวรรณ  อายุ  71 ปี  ส่วนคนที่ใช้อาวุธมีดฟัน นายประสิทธิ์  ธานีวรรณ คือ นางวัน  ธานีวรรณ  อายุ 67 ปี  ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย และหลังจากก่อเหตุแล้ว ภรรยาเกิดเป็นลม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนากลาง 

เหลือทนสามีทำร้าย คว้ามีดฟันดับคาบ้าน

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะเป็นกระท่อมบ้านหลังเล็ก อยู่ด้านหลังบ้านหลังใหญ่ พบร่างของ นายประสิทธิ์  ธานีวรรณ นอนที่พื้นดินด้านล่าง ข้างเตียงไม้ มีรอยเลือดไหลตามพื้นดิน ด้านบนเตียงพบขวดเหล้าขาวตั้งอยู่ 1 ขวด และจากการตรวจสอบบริเวณบ้านยังพบอาวุธมีดถางป่า ความยาวประมาณ 60 เซนติเมตรด้ามเหล็ก ที่ภรรยาของผู้ตายใช้ทำร้ายร่างกายของสามี จนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบบาดแผล พบมีรอยถูกฟันที่บริเวณปาก หัวไหล่ ตามลำตัว และที่เป็นบาดแผลขนาดใหญ่จะอยู่ที่ข้อเท้า สอบสวน ทราบว่า ผู้ตายได้อยู่กินแต่งงานกับภรรยามานานแล้ว จนมีบุตรด้วยกัน 3 คน แต่โดยปกตินิสัยแล้ว สามีผู้ตายมักจะดื่มเหล้าเป็นประจำและมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำตลอด จนเป็นที่รู้กันดีของชาวบ้าน โดยสามีจะเป็นคนอารมณ์ร้อนเวลาเมามามักจะหาเรื่องทะเลาะทุบตีกับภรรยาเป็นประจำ

เหลือทนสามีทำร้าย คว้ามีดฟันดับคาบ้าน

เหลือทนสามีทำร้าย คว้ามีดฟันดับคาบ้าน

ทางด้าน นายสุรินทร์  ระคำภา  ผู้ใหญ่บ้านโนนงาม เล่าว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตอนนั้นมาเห็น นายประสิทธิ์  ธานีวรรณ นอนจมกองเลือดอยู่ ยังไม่เสียชีวิต ต่อมาจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุนั้น เวลาผู้ตายเมามาก็จะมีเรื่องทะเลาะตบตีกันเป็นประจำ เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาก็มีเรื่องทะเลาะตบตีจะฆ่ากันอยู่ คิดว่าเป็นความรู้สึกเก็บกดสะสมมานาน จนทนไม่ไหว ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้น หลังจากนี้จะได้นำไปตั้ง บำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณโพธิ์ชัย ภายในหมู่บ้าน 1 คืน รอลูกสาวของผู้ตายที่จะเดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร แล้วก็จะทำการ ฌาปนิจศพในวันพรุ่งนี้

ส่วนทางด้าน ร้อยเวรเจ้าของคดี ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาแต่ทั้งนี้จะต้องรอการสอบสวนจากชุดจับกุมอีกครั้งหนึ่ง

 

เหลือทนสามีทำร้าย คว้ามีดฟันดับคาบ้าน

 

โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ

logoline