svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" วิงวอนทุกกลุ่มบีบแตรเสร็จ แยกย้ายกลับบ้านเลี่ยงเหตุรุนแรง

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯ นปช."ณัฐวุฒิ" ยืนยันกิจกรรม "คาร์ปาร์ค" วันนี้ ยึดแนวสันติวิธี ช่วยขยายฐานมวลชน หวังสมาชิกทุกกลุ่มบีบแตรเสร็จแล้วแยกย้ายกลับบ้าน หลีกเลี่ยงความรุนแรง ที่ถือเป็นการปิดกั้นกลุ่มแนวร่วม และคนอื่นที่อยากชุมนุม

เวลา 14.40 น.วันนี้ (15 ส.ค.) บริเวณแยกราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.ในฐานะแกนนนำม็อบ “คาร์ปาร์ค” กล่าวก่อนเคลื่อนขบวนว่า ก่อนจะเริ่มเคลื่อขบวน ตนเองจะเน้นย้ำเรื่องเส้นทางการเคลื่อนขบวน และเป้าหมายของการต่อสู้ว่า วันนี้จะมีการยุติชุมนุมในเวลา 18.00 น.หรือหลังจากบีบแตรตามความยาวของเพลงชาติ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

“ผมเชื่อว่า ถ้าทุกคนทำตามแบบนี้ เราจะยุติการชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ผมได้ประสานงานฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ส่วนเราทำตามสิทธิ์ของประชาชน”

นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า การเคลื่อนไหวจะเป็นแบบสันติวิธี จะทำให้ขยายแนวร่วมออกไปได้อีกมาก ส่วนจะนัดรวมตัวกันวันไหนอีก ขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

“หวังว่าการชุมนุมครั้งนี้ จะได้รับความมือจากทุกคนทุกกลุ่ม ผมขอร้องให้มีการเปิดพื้นที่ให้คนทุกกลุ่ม ได้แสดงพลังด้วยกัน รูปแบบของการเผชิญหน้า ไม่ใช่เรื่องพึงประสงค์ของใครทั้งสิ้น และมันจะทำให้ มวลชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึง ไม่สามารถเข้าร่วมได้ ขอร้องตรงนี้อีกครั้ง พอเวลา 18.00 น.บีบแตรเสร็จ แยกย้ายกันกลับบ้านทุกคน”  

logoline