svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ "คาร์ม็อบเชียงใหม่" ตั้งขบวนยาวเหยียด​ขับวนรอบเมืองไล่ "ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา"​ ยื่นหนังสือ​ถึง ผบช.ภาค 5 เรียกร้องอย่าเป็นตำรวจที่รับใช้เผด็จการ


เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่​ 15 สิงหาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า ที่บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สาย เชียงใหม่-ลำปาง (ขาเข้าเมือง) ทางกลุ่มผู้ชุมนุมขับเคลื่อนทางการเมือง พร้อมด้วยประชาชนต่อต้านเผด็จการ จำนวนหลายร้อยคนทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมชุมนุมเชิงคาร์ม็อบ “ล้านนาต้านศักดินาทัวร์” เป็นการยกระดับการชุมนุมหลังจากการจัดกิจกรรม “มินิด่วนนครพิงค์ : เชียงใหม่ไล่ประยุทธ์” เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา 

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

โดยในการชุมนุมครั้งนี้ ได้มีการนัดหมายกันเพื่อตั้งขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีการปิดถนนเลนกลางขาเข้าเมือง ก่อนจะพร้อมใจกันเดินทางเคลื่อนขบวนเข้าสู่พื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อมุ่งหน้าไปยังกองบัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค 5 ยื่นข้อเรียกร้องให้กับทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ก่อนที่จะขับเคลื่อนขบวนเดินทางไปยังร้านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อทำกิจกรรมชุมนุมต่อไป

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนัดหมายและให้ให้คำชี้แจง พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการและข้อกำหนดในการจัดชุมนุม ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เข้ามาควบคุมดูแลความสงบและความปลอดภัยให้กับทางกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ หรือ ดาบชิต เสื้อแดง กล่าวว่า การจัดชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นเรื่องของประชาชนทั้งแผ่นดิน และในวันนี้น่าจะแทบทุกจังหวัดที่ได้มีการจัดกิจกรรมออกมาเรียกร้อง 3 ข้อ โดยข้อแรกขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจาก ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนข้อ 2 คือเรื่องของวัคซีนทางเลือก และข้อ 3 ขอให้มีการตัดงบประมาณในเรื่องที่ไม่จำเป็น หรือเรื่องที่ไม่เร่งด่วนออก เพื่อที่จะนำเงินงบประมาณดังกล่าว มาจำกัดในเรื่องของวัคซีน หรือมาให้ความสำคัญในเรื่องของวัคซีน

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

ในวันนี้ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่นั้น มีข้อเรียกร้องเพิ่มในการที่จะ ขอแจ้งไปทางตำรวจภูธรภาค 5 หรือตำรวจทั้งประเทศ ให้เป็นตำรวจของประชาชน อย่าเป็นตำรวจที่รับใช้เผด็จการ หรือกลุ่มอำนาจที่ไม่เห็นคุณค่าของประชาชน โดยในการเรียกร้องในวันนี้จะไม่มีความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าในการเดินทางเข้าไปพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หรือตัวแทนตำรวจภูธรภาค 5 จะไปอย่างเป็นมิตร และสันติที่สามารถพูดคุยกันได้รู้เรื่อง เพื่อไปยื่นหนังสือเรียกร้องซึ่งในส่วนของทางตำรวจภูธรภาค 5 นั้นจะรับหรือปฏิบัติหรือไม่ก็เป็นเรื่องของท่าน แต่ในส่วนของตนเพียงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจควรมาอยู่กับประชาชน 

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

ภายหลังจากที่มีการยื่นหนังสือเรียกร้องให้กับทางตำรวจภูธรภาค 5 แล้ว ทางผู้ชุมนุมจะเดินทางเข้าสู่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเหมือนเดิม คาดว่าจะถึงลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ประมาณ 18.00 น. โดยกิจกรรมหลักของผู้ชุมนุม เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์จะมีการบีบแตร เป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า รัฐบาลนี้ควรออกไปได้แล้ว และหมดความชอบธรรมที่จะอยู่ต่อ ในการบริหารประเทศชาติบ้านเมือง ก็จะมีการแยกย้ายกันกลับอย่างสงบ

"คาร์ม็อบเชียงใหม่"​ตั้งขบวนปิดเมืองไล่ประยุทธ์​

 

ภาพ/ข่าวโดย เกรียงไกร​ รัตนา /เชียงใหม่

logoline