svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กู้ภัยจีนเร่งช่วยคนงานเหมืองเหตุดินโคลนถล่มในมณฑลชิงไห่

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของจีนเร่งช่วยเหลือคนงานจากเหมืองถ่านหินที่เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอีก 19 รายติดอยู่ด้านใน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเที่ยงของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่มีคนงาน 21 คนกำลังทำงานอยู่ในเหมืองที่ตั้งอยู่ในเขตกังชา เขตปกครองตนเองทิเบต-ไห่เป่ย์ มณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีคนงาน 1 คนได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต ส่วนที่เหลือยังคงติดอยู่ด้านในเหมือง

 

กู้ภัยจีนเร่งช่วยคนงานเหมืองเหตุดินโคลนถล่มในมณฑลชิงไห่

 

ทางการไห่เป่ย์ แถลงข่าวในช่วงเช้าวันอาทิตย์ เผยว่า ความจริงแล้วเหมืองถ่านหินดังกล่าวได้รับคำสั่งจากฝ่ายบริหารความปลอดภัยของเหมืองประจำจังหวัดให้ระงับการผลิตและแก้ไขสิ่งผิดปกติไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ทำให้ล่าสุดต้องมีการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบ
 

กู้ภัยจีนเร่งช่วยคนงานเหมืองเหตุดินโคลนถล่มในมณฑลชิงไห่

แผนกดับเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่ได้ระดมรถดับเพลิง 32 คันและนักดับเพลิงกว่า 120 คนเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่รัฐบาลมณฑลชิงไห่ได้ประกาศใช้มาตรการฉุกเฉินระดับ 2  และจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินมากกว่า 30,000 ชุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

ด้าน หวง หมิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉิน ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานท้องถิ่นทั่วประเทศเพิ่มการควบคุมดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแบบเดียวกันอีก

logoline