svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มทะลุฟ้า ผนึกราษฎรนครปฐม ไล่ประยุทธ์

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาร์ม็อบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มทะลุฟ้าที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อเนื่อง จะร่วมกับราษฎรนครปฐม ที่เคลื่อนจากองค์พระปฐมเจดีย์ มาร่วมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กดดันขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเส้นทาง 1 ใน 3  จุดนัดพบ ของการชุมนุมคาร์ม็อบ ตามการนัดหมาย เเม้จุดชุมนุมนี้จะไม้มีเเกนนำเหมือนจุดที่ 1 สี่แยกราชประสงค์ นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เเละ จุดที่ 2 ที่นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แต่มวลชนที่จะเข้าร่วมวันนี้มีกลุ่มเเนวร่วมหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ประกาศจะมาร่วมขบวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิไตย โดยผู้ชุมนุมนัดหมาย รวมตัวกันเวลา 14.00 น. และจะเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น.จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านแยกบรมราชชนนี แยกบางพลัด สะพานพระราม 7 สายใต้เก่า เเละกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิผไตย

 

เพื่อฟังการปราศรัย และดนตรีออนไลน์ เเละ เวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมจะกดแตรยาวไล่พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกันทั้งประเทศ ตามเวลาเพลงชาติ หลังจาก 18.01 น. จะ ยุติกิจกรรม โดยกลุ่มเเนวร่วมยืนยันผ่านเเฟนเพจว่า การชุมนุมเดิมพันสันติภาพให้สังคมเป็นกรรมการ ไม่ลุย ไม่บวก เเละไม่ปะทะ 

ขณะเดียวกันกลุ่มราษฎร นครปฐม รวมตัวที่องค์พระปฐมเจดีย์ เคลื่อนขบวน ออกมาตั้งเเต่ 12.00 น. โดยวนรอบองค์พระปฐมเจดีย์ เเละมุ่งสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาสมทบกับกลุ่มทะลุฟ้า 

 

สำหรับการดูเเลความสงบ เรียบร้อย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า ทางตำรวจเตรียมความพร้อมรับมือผู้ชุมนุม เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย หากมีผู้กระทำผิดกฎหมาย จะถูกดำเนินคดี ถึงแม้จะยังไม่ดำเนินคดีในทันที แต่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดี ภายหลัง

 

ข่าว / อิทธิพัทธ์  ปิ่นระโรจน์ เนชั่นทีวี

logoline