svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่านหน้าโพสต์"หมดใจ หมดศรัทธา"ถูกขโมยไฟเซอร์

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุคลากรด่านหน้าโวย ต้องดูแลคนไข้โควิดกลับไม่ได้สิทธิ์ฉีดไฟเซอร์ รายชื่อคนด่านหน้าตกหล่น ถูกใครไม่รู้ที่ไม่เคยแม้แต่เคยเจอคนไข้โควิดหรือไม่รู้จักชุด PPE ด้วยซ้ำมาสวมรอยขโมยวัคซีนไป

14 สิงหาคม 2564 หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทำงานเป็นพยาบาลอยู่ใน รพ.ภูมิพลอดุลยเดช โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า
หมดใจ หมดศรัทธา


แต่เดิมถูกละเลยอยู่แล้ว ที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อคนไข้ เพราะเบื้องบนไม่เคยจะช่วยบรรเทาเหตุการณ์ที่หนักหน่วงได้เลย 

 

ตอนนั้นคนไข้โควิดค้างในอีอาร์ 20 กว่าเคส ไหนจะเคสฝากบลาๆ เกย์ออกซิเจนหมด ทางรพ.ไม่สามารถจัดสรรมาให้ได้ทันที เราก็ต้องขอรับบริจาคมาทันทีเพราะคนไข้เรารอไม่ได้ อุปกรณ์ N95 face shield ในวอร์ดหมด พวกเราก็ต้องหาซื้อมาใช้กันเองให้ได้  


ด่านหน้าโพสต์"หมดใจ หมดศรัทธา"ถูกขโมยไฟเซอร์

จนมาวันนี้แหล่ะมันเกินไป รพ.ได้รับไฟเซอร์มาเพื่อให้บุคลากรด่านหน้าที่ต้องดูแลคนไข้โควิดต่อ กลับไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อรายชื่อผู้มีสิทธิ์ฉีดไฟเซอร์ออกมา รายชื่อคนด่านหน้าตกหล่น ทางรพ.ตั้งเกณฑ์ขึ้นมาใหม่โดยไม่อิงตามของทาง สธ. ทำให้วัคซีนที่นำเข้ามาเพื่อให้ด่านหน้า กลับถูกใครไม่รู้ที่ไม่เคยแม้แต่เคยเจอคนไข้โควิดหรือไม่รู้จักชุด PPE ด้วยซ้ำมาสวมรอยขโมยวัคซีนไป 

 

เมื่อตั้งคำถามกับทางผู้บริหารกลับได้คำตอบคือความเงียบ แบบนี้จะให้เราชาวด่านหน้ารู้สึกยังไง ไม่ใช่ว่าคุณไม่ควรได้รับวัคซีนนะ แต่คุณควรลำดับความสำคัญ หรือมีจิตสำนึกด้วยว่าใครควรได้ฉีดก่อนและใครรอได้ แล้วใครจะดูแลคนไข้ของเราหากบุคลากรด่านหน้าไม่มีอีกต่อไป

ด่านหน้าโพสต์"หมดใจ หมดศรัทธา"ถูกขโมยไฟเซอร์

RIP

logoline