svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านแย้ม 6 รายชื่อใครบ้างถูกซักฟอกลุ้น"ธรรมนัส"โดนอีกหรือไม่

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคร่วมฝ่ายค้าน" ยกเลิกประชุมแต่ต่อสายตรงคุยรายพรรค คลอดมาแล้ว 6 รายชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำเป้าหลัก "นายกฯ-อนุทิน" ขณะที่ก้าวไกลขอทบทวนสอย "ธรรมนัส" อีกรอบหรือไม่ พร้อมให้คำตอบ 15 ส.ค.นี้

14 สิงหาคม 2564 รายงานข่างแจ้งว่า การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งกำหนดหารือกันวันนี้ (14ส.ค.) เพื่อสรุปรายชื่อรัฐมนตรีที่จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 ส.ค. ซึ่งปรากฎว่ากลับไม่มีประชุม แต่ใช้วิธีโทรศัพท์พูดคุยเป็นรายพรรค และให้แต่ละพรรคส่งชื่อเข้ามายังพรรคเพื่อไทย เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประกอบด้วย

 

1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะถูกอภิปรายเรื่องความล้มเหลวในการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด และความผิดพลาดในการบริหารจัดการวัคซีน

 

3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กรณีปัญหาที่ดินเขากระโดง ในจ.บุรีรัมย์ กรณีการประมูลรถไฟทางคู่สายอีสานและสายเหนือ ที่มีปัญหาเรื่องความโปร่งใสการเสนอประมูลต่ำกว่าราคากลางเพียงเล็กน้อย และปัญหาด้านจริยธรรม กรณีถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกสาม


 

4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ กรณีปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร

 

5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กรณีปัญหาการเยียวยาช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และปัญหาเรื่องการปิดแคมป์คนงาน ทำให้แรงงานหนีออกจากพื้นที่ จนเชื้อโควิดแพร่กระจาย

 

6.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรณีการเอาผิดดารา call out รัฐบาล

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พรรคก้าวไกล กำลังพิจารณาเพิ่มเติมอีก 1 รายชื่อ คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องในกระทรวงหรือเรื่องที่เคยยื่นอภิปรายไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย และจะให้คำตอบภายในวันที่ 15 ส.ค.ว่าจะยื่นอภิปราย ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่

logoline