svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระยองยังหวั่น! หลังตรวจพบ คลัสเตอร์ รง.อาหารทะเลแช่แข็ง

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.ระยอง ยังน่าหว่ง หลังพบติดเชื้อเพิ่ม 297 ราย ศูนย์โควิด-19 ระยองแถลง พบคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแช่แข็งของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.แกลง พบติดเชื้อ 160 ราย เร่งตั้งรพ.สนามฉุกเฉินในโรงงาน กักตัวพนักงานทันที หลังยอดผู้ป่วยสะสม 11,834 ราย

ศูนย์ปฏิบัติการฯโควิด-19 ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า ในวันนี้จังหวัดตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 297 ราย ยอดสะสม 11,834 ราย เสียชีวิตสะสม 45 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อทั้ง 7 อำเภอ อยู่ใน อ.เมืองระยอง 104 ราย อ.ปลวกแดง 50 ราย อ.บ้านค่าย 47 ราย อ.นิคมพัฒนา 37 ราย อ.แกลง 24 ราย อ.บ้านฉาง 14 ราย และ อ.วังจันทร์ 6 ราย ต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัว 15 ราย 

 

ระยองยังหวั่น! หลังตรวจพบ คลัสเตอร์ รง.อาหารทะเลแช่แข็ง

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์โควิด-19 ระยอง โดยทาง นายแพทย์ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุขธา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้แถลงข่าวยืนยันว่า พบคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง ของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ม.1 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง โดยโรงงานแห่งนี้มีพนักงานจำนวน 1,890 คน จากการตรวจเชิงรุก ATK พนักงานแล้ว 800 คน พบติดเชื้อ 160 คนในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อ 13 คนได้มีการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.จันทบุรี ซึ่งได้มีการประสานกับทางพื้นที่รับทราบแล้ว โดยมีการนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว

 

 

ขณะเดียวกัน ยังพบว่ามีพนักงานบางส่วนกลับไปพักกับครอบครัวในที่อยู่อาศัยด้วย ก็ได้มีการตามตัวกลับมาเข้ารับการกักตัวที่ทางโรงงานเตรียมไว้แล้ว พร้อมกันนี้ ทางโรงงานได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามฉุกเฉินขึ้นในโรงงาน มีพนักงานกักตัวพักอยู่ 150 คน และจะมีการขยายเตียงเพิ่มเป็น 560 เตียง

ระยองยังหวั่น! หลังตรวจพบ คลัสเตอร์ รง.อาหารทะเลแช่แข็ง

โดยในวันนี้ จะมีการตรวจ ATK พนักงานที่เหลืออีกทั้งหมด 1,200 คน หากพบว่ามีผลเป็นบวก จะมีการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR เพื่อให้แน่ใจว่าผลเป็น Negative โดยจะถูกนำเข้ากักตัวในสถานที่รองรับจำนวน 200 ห้องต่อไป

ระยองยังหวั่น! หลังตรวจพบ คลัสเตอร์ รง.อาหารทะเลแช่แข็ง

 

นอกจากนี้ ทางโรงงานยังได้มีการเช่าโรงแรมในพื้นที่ 5 แห่ง เพื่อให้พนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำกักตัวด้วย ทั้งนี้ จากสถานการณ์คลัสเตอร์ดังกล่าวไม่น่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีการเร่งตรวจ มีการแยกผู้ป่วยเรียบร้อยและคาดว่าจะจบได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับทางโรงงานก็ได้มีการปิดทำความสะอาดระหว่างวันที่ 11-22 ส.ค.นี้

 

 

ระยองยังหวั่น! หลังตรวจพบ คลัสเตอร์ รง.อาหารทะเลแช่แข็ง

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า จากการพบคลัสเตอร์โรงงานอาหารแช่แข็ง มีพนักงานติดเชื้อถึง 160 คนดังกล่าว ซึ่งไม่ขึ้นผลสถิติผู้ติดเชื้อรายวัน เนื่องจากต้องรอตรวจผลยืนยันที่ชัดเจนก่อนจะมีการรายงานผู้ติดเชื้อรายวันแจ้งผลสถิติในวันถัดไปอีกครั้ง

logoline