svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทต.ท่าข้ามเปิดครัวสนามแจกผู้กักตัว300ราย

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – นอภ.ฮอด เตรียมพื้นที่รองรับกลุ่มเสี่ยงสูงเข้ากักตัวเพิ่มหลังคลัสเตอร์รถขนปูนลามไม่หยุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 23 ราย ขณะที่ ทต.ท่าข้ามจัดตั้งครัวสนามทำอาหารแจกจ่าย 3 มื้อให้กลุ่มเสี่ยงสูงมากกว่า 300 ราย เปิดรับบริจาคช่วยสนับสนุนเครื่องปรุงรส และไข่ไก่

           เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 นายสิทธิ์ วงศ์ม่าน นายอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากคลัสเตอร์รถขนปูนซีเมนต์ อ.ฮอด ที่มีการขยายวงเข้าไปในกลุ่มครอบครัวทำให้มีผู้ป่วยเชื้อเป็นจำนวนมากและเริ่มแพร่กระจายเชื้อไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง

          ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่อำเภอฮอด ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติม ได้แก่ บ้านดอยคำ หมู่ที่ 8 ตำบลหางดง และ บ้านท่าข้ามใต้ บริเวณหย่อมบ้านท้องฝาย หมู่ที่ 2 ตำบลหางดง, ร้านโกข้าวมันไก่ สาขาฮอด, ร้านน้ำหวาน ตั้งอยู่หน้าร้านโกข้าวมันไก่ สาขาฮอด ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน

           พร้อมทั้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเองจนครบ 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2564

ทต.ท่าข้ามเปิดครัวสนามแจกผู้กักตัว300ราย

           สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวเอง 14วัน ขณะนี้มีอยู่ 340 และได้มีการตั้งศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด19ที่วัดวังลุง โดยดำเนินการตรวจไปแล้ว612ราย พร้อมจัดสถานที่กักตัวสำหรับผู้เสี่ยงสูงที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านตนเองได้ จำนวน9ราย ที่วัดวังลุง และเตรียมสถานที่กักตัวที่โรงเรียนบ้านวังลุงอีก11ห้อง และจากการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564พบผู้ติดเชื้อโควิด19เพิ่มเติมอีก23ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 80 ราย

 

              ด้านนายสมเกียรติ เวคีวิทยา ปลัดเทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น และจากการที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งต้องแยกกักตัวจากครอบครัวเป็นจำนวนมากไม่น้อยกว่า 300 ราย ทางเทศบาลตำบลท่าข้ามจึงได้ดำเนินการจัดตั้งครัวสนามขึ้นมาเพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน โดยจะแจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้ครบ 3 มื้อ


ทต.ท่าข้ามเปิดครัวสนามแจกผู้กักตัว300ราย

              ขณะเดียวกัน ได้มีประชาชนในพื้นที่ได้นำสิ่งของ เครื่องใช้ อาหารแห้ง เข้ามาช่วยสนับสนุนการจัดตั้งครัวสนาม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัว ในพื้นที่จำนวน 4 จุด ได้แก่ หย่อมบ้านวัดวังลุง, หย่อมบ้านหลังโรงพยาบาลฮอด, โรงเรียนบ้านวังลุง และ หน่อมบ้านท้องฝาย

ทต.ท่าข้ามเปิดครัวสนามแจกผู้กักตัว300ราย

              ดังนั้นหากผู้ใดมีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ พืชผัก อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบประกอบอาหาร เพื่อมาประกอบอาหารเลี้ยงในการบรรเทาเบื้องต้น สามารถติดต่อการบริจาดได้ที่ โรงครัวสนาม เทศบาลตำบลท่าข้าม ซึ่งขณะนี้สิ่งที่ยังขาดอยู่อีกเป็นจำนวนมากได้แก่เครื่องปรุงรส และไข่ไก่ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายสมเกียรติ เวคีวิทยา หมายเลขโทรศัพท์ 091-0691329

logoline