svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษก ทอ. ชี้แจงไม่มี vip แย่งวัคซีนแพทย์

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพทหารอากาศชี้แจงกรณีพยาบาลสาวโพสต์รายชื่อถูกปัดตก ไม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ในสังกัดโรงพยาบาลภูมิพล ไม่มีวัคซีน vip พร้อมชี้แจงบ่ายนี้

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 หลังจากที่พยาบาลสาวได้โพสต์ข้อความตัดพ้อกรณีถูกปัดตกไม่ผ่านเกณฑ์ได้วัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ทั้งที่ใส่ชุด PPE ดูแลผู้ป่วยทุกวัน

 

พล.อ.ท.ฐานัตถ์ จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณี การวิจารณ์ ประเด็นการสวมสิทธิฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในสังกัดโรงพยาบาลภูมิพล ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากเจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ยืนยันว่า ได้จัดเตรียมวัคซีนไว้สำหรับบุคลากรทุกคนตามสิทธิ์ แต่ในขั้นตอนของการลงทะเบียนช่วงหนึ่งอาจมีข้อผิดพลาด ยืนยันว่าทุกคนต้องได้หมด

 

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวยืนยัน ว่า ไม่มีประเด็นของการทุจริต สวมสิทธิ์แต่อย่างใด ซึ่งเจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศก็ยืนยัน เป็นเพียงข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยรายชื่อที่ตกหล่น ได้แก้ไขแล้วเพื่อขอวัคซีนเพิ่มเติม ซึ่งจะมาสัปดาห์หน้าอีก 400 โดส และกลุ่มพยาบาลที่ชื่อตกหล่น จะได้ฉีดในวันเสาร์ และอาทิตย์นี้ ส่วนประเด็นการโพสต์แชร์ข้อมูล ทางกองการพยาบาล จะได้ทำความเข้าใจกับผู้ที่แชร์ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้

โฆษก ทอ. ชี้แจงไม่มี vip แย่งวัคซีนแพทย์

 

logoline