svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ณัฐวุฒิ เผย 3 เส้นทางนำม็อบ Car Park 15 ส.ค. ไล่นายกฯ พ้นตำแหน่ง

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” เปิดใจเผย 3 เส้นทางหลัก พร้อมเพรียงพร้อมใจนำม็อบ Car Park ขับไล่นายกฯ พ้นตำแหน่ง 15 ส.ค. นี้ ชี้พยายามเลี่ยงเส้นทางเปราะบาง

รายงานข่าวจากทาง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และ แกนนำผู้จัดกิจกรรม Car Park แถลงข่าวรายละเอียดในการกิจกรรมนัดชุมนุม CAR PARK #ไล่ประยุทธ์ ที่ สำนักงานข่าวยูดีดี นิวส์ (UDD NEWS) แยกแคราย จ.นนทบุรี

 

โดย นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้น กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขบวนจะเคลื่อนตามเส้นทาง ที่กำหนดจุดนัดหมายไว้  3 จุด ที่ช่วงเวลา 14.00 น. คือ

จุดที่ 1. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งขบวนมุ่งหน้าไปพระรามสี่ - บ่อนไก- แยกคลอนตัน และ วนกลับมาที่แยกราชประสงค์

จุดที่ 2. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสะพานพระปิ่นเกล้า - เซ็นทรัลปิ่นเกล้า - ถนนจรัญสนิทวงศ์ วนกลับมาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

จุดที่ 3. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้คิวรถตู้อยุธยาปาร์ค มุ่งหน้า ถนนสายเอเชีย-ถนนวิภาวดีฯ มาที่ห้าแยกลาดพร้าว

ณัฐวุฒิ เผย 3 เส้นทางนำม็อบ Car Park 15 ส.ค. ไล่นายกฯ พ้นตำแหน่ง

 

โดยทุกจุดจะเคลื่อน กำหนดขบวนพร้อมกันเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีการปราศรัยและแสดงดนตรี ถ่ายทอดสดผ่าน เฟซบุ๊กไลฟ์ ทางยูทูบ และในทุกช่องทาง นอกจากนี้ ยังมีการประกวดการออกแบบตกแต่งรถและป้ายข้อความต่างๆ โดยทั้งประเทศสามารถส่งเข้าประกวด โดยส่งคลิปภาพทางออนไลน์ ซึ่งทีมงานจะไปรวบรวมและประกาศผลภายหลังในสัปดาห์ต่อไป

 

โดยเมื่อถึงเวลา 18.00 น. จะหยุดขบวน และกดแตรยาวตามเวลาเพลงชาติ เพื่อเป็นสัญญาณของการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะยุติกิจกรรม ส่วนประชาชนที่ไม่ได้มีรถส่วนตัว ก็สามารถเหมารถแท็กซี่มาร่วมขบวนหรือรอทำกิจกรรมตามเส้นทางของแต่ละขบวนได้

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงหลายวันมานี้ มีการปะทะระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุม จนเป็นภาพชินตา ดังนั้นการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ จำเป็นต้องพูดคุยกันให้ชัดถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ดังนั้น ตนจะขอชักธงสันติไม่ใช่ธงสงคราม และไม่ว่าจะเกิดอะไรมาก่อนหน้านี้

ตนหวังว่าวันที่ 15 สิงหาคม นี้ ทุกคนจะยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจากฝ่ายใด ทั้งนี้ในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ ตนขอย้ำว่า จะหลีกเลี่ยงเส้นทางเฝ้าระวัง หรือพื้นที่เปราะบางที่จะถูกมาใช้เป็นเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าได้ ทั้งทำเนียบรัฐบาล และที่บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ที่กรมทหารราบที่1ฯ โดยจะไม่มีลุย ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลงตามกำหนดเวลา และทุกคนต้องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ตนยินดีที่จะติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะเจรจาทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายทั้งก่อนหรือหลังกิจกรรม

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ซักถามถึง การนำขบวนของแกนนำคนสำคัญ มีการจัดสรรหรือแบ่งขบวนกันเช่นไร ทางด้านนายณัฐวุฒิ ให้รายละเอียดไว้ดังนี้ว่า ตนจะไปนำขบวนจุดแยกราชประสงค์ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ออกแบบกิจกรรม CarPark จะนำขบวนจากอยุธยา ส่วนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะมีเป็นพื้นที่ของคนหนุ่มสาวคนอื่นๆ โดยทั้ง 3 ขบวนนี้ จะไม่ทับซ้อนกัน แต่ทุกขบวนจะรับรู้ความเคลื่อนไหวและทำงานไปด้วยกัน ทำกิจกรรมพร้อมกัน ทุกขบวนจะไม่ผ่านจุดเฝ้าระวังและพื้นที่เปราะบาง พร้อมย้ำชัดว่า ไม่มีการปักหลักชุมนุมแต่อย่างใด

 

ณัฐวุฒิ เผย 3 เส้นทางนำม็อบ Car Park 15 ส.ค. ไล่นายกฯ พ้นตำแหน่ง

logoline