svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ตำรวจนครบาล สรุปภาพรวม "ม็อบทะลุฟ้า" 13 สิงหาฯ

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น.แถลงผลภาพรวมการชุมนุมของม็อบทะลุฟ้า ซึ่งนัดหมายกันตั้งแต่ช่วง 15.00 น. เพื่อเดินทางไปยังบ้านของนายกรัฐมนตรี โดยมีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมเมื่อช่วงเวลา 17.20 น.

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆทางการเมืองในช่วงเย็นที่ผ่านมา 

 

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม ”หมู่บ้านทะลุฟ้า” มีการนัดหมายกันในเวลา 15.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  เพื่อเดินไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี โดยระหว่างทางได้พยายามรื้อทำลายแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต นอกจากนี้ยังได้ใช้ หนังสติ้ก ลูกแก้ว ลูกหิน ระเบิดเพลิง ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเวลา 17.20 ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนขว้างปาสิ่งของและจัดไฟเผาสิ่งของบริเวณริมถนนวิภาวดีฯ 

 


เบื้องต้นได้สั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 14 คัน นำมาตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิดต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหา ตามภาพที่ปรากฎ ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำลายทรัพย์สินทางราชการเสียหาย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในแกนนำและผู้สั่งการให้ก่อความไม่สงบ ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองโดยมีสถานะเป็นผู้สั่งการ ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

logoline