svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไฮโซลูกนัท-ธนัตถ์ ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา เจ้าตัวยังโอเค

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดทอาการบาดเจ็บของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท จากเหตุการณ์ชุมนุม ถูกยิงเข้าที่เบ้าคิ้ว ทำให้เกิดบาดแผล แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัด เพื่อตรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตา ฝากโพสต์ "ไม่ต้องห่วงทางนี้ ผมโอเคมากๆ"

วันที่ 13 สิงหาคม ตามรายงานของสื่อระบุ ว่า ไฮโซลูกนัท-ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย จากกลุ่มสลิ่มกลับใจ ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตาบริเวณคิ้วจนเลือดอาบหน้า ระหว่างร่วมชุมนุม #ม็อบ13สิงหา โดยล่าสุดมีรายงานว่า ได้นำตัวออกไปจากพื้นที่ชุมนุม และเข้าปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

 

ขณะที่ผู้ชุมนุมยืนยันว่าวันนี้ตั้งใจมาทำกิจกรรมโดยสันติวิธี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาลงมาจากทางด่วน แกนนำทะลุฟ้าจึงได้ประกาศยุติชุมนุมเมื่อเวลาประมาณ 17.25 น. และขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เนื่องจากตำรวจยังกระสุนยางลงมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนเวลาประมาณ 18.00 น. สถานการณ์จะเริ่มสงบ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ไฮโซลูกนัท-ธนัตถ์ ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา เจ้าตัวยังโอเค

**อัพเดตล่าสุดเวลา 19.30 น.**
เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของไฮโซลูกนัทระบุว่า ไฮโซลูกนัทถูกลูกโลหะแก๊สน้ำตายิงที่เบ้าคิ้ว ทำให้เกิดบาดแผลครึ่งวงกลมที่เบ้าคิ้ว ซึ่งทีมแพทย์ค่อนข้างกังวลว่าการบาดเจ็บอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่ดวงตา

 

ทีมแพทย์ได้เปิดบาดแผล เพื่อตรวจดวงตาแล้ว แต่พบก้อนเลือดกีดขวางอยู่เยอะมาก จึงต้องรมยาสลบ และนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อตรวจเช็คความเสียหายอาจที่เกิดขึ้นกับดวงตา

 

ไฮโซนัทฝากข้อความกับผู้โพสต์มาว่า “ขอให้มวลชนของเรายึดมั่นในการต่อสู้แบบสันติของเราดังเดิม” และ “ไม่ต้องห่วงทางนี้ ผมโอเคมากๆ และยังจะสู้ต่อไป เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!”

 

ไฮโซลูกนัท-ธนัตถ์ ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา เจ้าตัวยังโอเค

ไฮโซลูกนัท-ธนัตถ์ ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา เจ้าตัวยังโอเค

logoline