svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วางแผนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดพบยาบ้า 8,000 เม็ด ไอซ์ 2 กก.

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ฉก.โชคชัยชุมพรวางแผนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพบยาบ้า 8,000 เม็ดโดยบริษัทขนส่งได้นำไปวางไว้ หน้าอู่ซ่อมรถเนื่องจากผู้ค้า ไหวตัวทันไม่สามารถจับกุมตัวได้ อีกรายพบยาไอซ์ 2 กก.พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ต้นทางจากประเทศลาวส่งมาทางจังหวัดนครพนม

13 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ ปลัดจังหวัดชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร "ฉก.โชคชัย" เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กอ.รมน.จังหวัดชุมพร เข้าร่วมการแถลงข่าว ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร

วางแผนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดพบยาบ้า 8,000 เม็ด ไอซ์ 2 กก.
 

นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า "จังหวัดชุมพรมีการเข้มงวดกวดขันเรื่องยาเสพติด เป็น 1 ใน 5 วาระเร่งด่วนของจังหวัดชุมพรคือการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ "ห้ามผ่าน ห้ามขาย ห้ามเสพ" ซึ่งเราเป็นจังหวัดลงสู่ภาคใต้การขนย้ายยาเสพติดจากภาคอื่นจะต้องผ่านชุมพรเป็นจังหวัดแรก เมื่อเราพบการกระทำความผิดหรือมีเบาะแสก็จะมีการดำเนินการจับกุมทันที ส่วนในพื้นที่ทุกอำเภอได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดอย่างเข้มแข็ง เพื่อไม่ให้มีผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่โดยเฉพาะเยาวชน หากทราบข้อมูลหรือเบาะแสเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการจับกุมทุกราย ซึ่งงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดชุมพรได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคมนี้เราจับยาไอซ์ได้รวม 2,000 กว่ากิโล ยาบ้าอีกประมาณกว่า 6 ล้านเม็ด รวมมูลค่าเกือบ 3 พันล้าน ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่เข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฉก.โชคชัย ทหาร ตำรวจ ที่มาร่วมภารกิจกัน ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติงานได้อย่างเข้มแข็ง อดทน เสียสละ เพื่อประเทศชาติของเรา"

วางแผนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดพบยาบ้า 8,000 เม็ด ไอซ์ 2 กก.
 

วางแผนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดพบยาบ้า 8,000 เม็ด ไอซ์ 2 กก.

ด้าน นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ ปลัดจังหวัดชุมพร กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ว่า " สืบเนื่องจากการจับกุม นายฉัตรชัย อาจพินิจ หรือเต้ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5,757 เม็ด ยาไอซ์ 52.82 กรัมได้สืบสวนสอบสวนขยายผล จากคำให้การของผู้ต้องหาจนทราบว่า วันที่ 8 สิงหาคม 2564 และวันที่ 12 สิงหาคม  2564 จะมีการส่งยาเสพติดให้กับผู้ค้าในพื้นที่จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ฉก.โชคชัย จึงได้วางแผนจับกุม โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 สามารถตรวจยึดของกลางเป็น ยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด โดยบริษัทขนส่งได้นำไปวางไว้ หน้าอู่ซ่อมรถ ซอยรุ่งเรือง ตำบลปากน้ำ เนื่องจากผู้ค้า ไหวตัวทันไม่สามารถจับกุมตัวได้ ต่อมาวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ได้ตรวจยึดของกลาง เป็นยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน บริเวณโรงแรม ในพื้นที่ตำบลบางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งของกลางทั้ง 2 รายการดังกล่าว ได้ส่งมาจากผู้ค้าซึ่งอยู่ในประเทศลาว โดยนำมาส่งบริษัทขนส่งในจังหวัดนครพนม และส่งต่อมาจังหวัดชุมพร ก่อนเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจยึด และจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว//

ภาพ/ ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร /ชุมพร

logoline