svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟิลาเดลเฟียไม่ฉีดวัคซีน ไม่ให้ถอดหน้ากากอนามัย

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองฟิลาเดลเฟียของสหรัฐฯ ใช้ยาแรงควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการบังคับสวมหน้ากากอนามัยจนกว่าจะชาวเมืองจะฉีดวัคซีนครบ ไม่อย่างนั้นจะต้องสวมหน้ากากสองชั้น

ฟิลาเดลเฟีย เมืองเอกของรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่ะระบาดของ โควิด-19 ที่เข้มข้นกว่าเดิม ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 12 สิงหาคม และจะสิ้นสุดเมื่อทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว โดยพลเมืองทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกเคหะสถาน และสถานที่กลางแจ้งที่มีคนอยู่เกิน  1,000 คน ร้านอาหารทุกแห่งในเมืองต้องรับเฉพาะลูกค้าที่สวมหน้ากากอนามัย หรือมีหลักฐานรับรองว่าพนักงานทุกคนหรือลูกค้าที่มาใช้บริการฉีดวัคซีนครบแล้ว

 

ภาพจาพทวิตเตอร์ : Eagles

 

ภาพจาก : Reuters

 

ภาพจาก : Reuters

จิม เคนนีย์ นายกเทศมนตรีฟิลาเดลเฟีย บอกว่าจำเป็นต้องดำเนินมาตรการที่เข้มแข็งเพื่อปกป้องชาวเมือง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 2 เท่าในเดือนเดียว และเขาไม่พอใจอย่างยิ่งที่พบว่า ประชากรของเมืองเพิ่งฉีดวัคซีนไปแค่ราว 30% ทั้งที่เป็นเรื่องง่ายๆ ในการปกป้องตัวเอง ครอบครัวและชุมชนให้ปลอดภัย แต่กลับยังมีคนที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีน และนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พนักงานทุกคนที่ทำงานในที่ปิด เช่น ร้านอาหาร จะต้องฉีดวัคซีนครบ หรือไม่ก็ต้องสวมหน้ากากสองชั้น 

 

ภาพจาก : Reuters

 

ภาพจาก : Reuters

logoline