svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไฮโซลูกนัท” ลั่น ขอเป็นแนวหน้าร่วมมวลชน "สู้จนกว่าจะชนะ"

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

13 สิงหาคม เป็นอีกหนึ่งวันที่กลุ่มทะลุฟ้านัดหมายจัดกิจกรรม ศุกร์ 13 X ไล่ล่าทรราช ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะเดินคล้องแขนไปบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

ล่าสุด 14.20 น. (13 ส.ค.64)  นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมามีการใช้ความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ แต่ส่วนตัวไม่กังวลอะไร เพราะมีโอกาสคุยกับน้องๆ กลุ่มทะลุฟ้า เขายืนยันว่าวันนี้จะสู้แบบสันติวิธี จริงๆ ต้องบอกว่าเราเห็นความผิดพลาดจากการปะทะหลายๆ ครั้งผ่านมา ทางกลุ่มทะลุฟ้าว่า เขาก็เรียนรู้วิธีที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ชัยชนะ วันนี้จะยิ่งสำคัญมากที่จะต้องออกมายืนอยู่แถวหน้ากับน้องๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ถ้าไม่เมตตาประชาชน เมตตาเยาวชน จะใช้วิธีอะไรก็ทำมา แต่เราจะยืนอยู่ตรงนี้ จนกว่าจะได้ชนะ

 

วันนี้ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าทั้งเจ้าหน้าที่ และรัฐบาลกดขี่เยาวชนจนไม่เห็นทางออก ไม่เห็นอนาคต ไม่น่าแปลกใจว่าเขาจะเห็นทางเลือกสุดท้ายเป็รการใช้กำลังและใช้ความรุนแรง ประชาธิปไตยคือการรับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน วันนี้เรามีเหตุผลชัดเจนว่าต่อสู้แบบใช้กำลังมันไม่เป็นผลดี เราจะกลับมาใช้สันติวิธีด้วยการ  ชู 3 นิ้ว

ชุมนุม 13 สิงหาคม

 

ไฮโซลูกนัท กล่าวอีกว่า เชื่อว่าความรุนแรงจะลดน้อยลง แต่ไม่ว่าความรุนแรงจะเกิดขึ้น แต่มันเทียบไม่ได้กับชีวิตที่ต้องสูญเสีย จากการบริหารงานของรัฐบาล ส่วนรถตำรวจ สถานที่ราชการที่ถูกเผามันสร้างใหม่ได้ ทุกวันนี้รัฐบาลใช้เงินซื้อของไร้สาระมากมาย รถตำรวจคันเดียวขนหน้าแข้งไม่ร่วง เมือเทียบกับชีวิตประชาชน สุขภาพของคนมันเรียกกลับคืนมาไม่ได้ เพราะฉะนั้นรัฐบาลหยุดพูดเรื่องข้าวของเสียหาย และหันมาเมตตาประชาชน เยาวชน ยืนยันว่าจะใช้สันติวิธีต่อสู้กับกำลังเจ้าหน้าที่ และวันหนึ่งประชาชนจะชนะ

ส่วนการเรื่องการชุมนุมวันที่ 15 สิงหาคม ตนจะออกมาร่วมด้วยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ บก.ลายจุด โดยตนไปร่วมขบวนที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพาพี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และตนมองว่าการชุมนุมวันที่ 15 สิงหาคม จะสร้างความเปลี่ยนแปลง เป็นขั้นบันได้ไปเรื่อยๆ

logoline