svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องปคบ.ถูกหลอกขายฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อร้องปคบ.ถูกอดีตเลขาฯโรงพยาบาลชื่อดัง หลอกขายฟ้าทะลายโจร-กระชายขาวอัดเม็ด ราคาต่ำกว่าท้องตลาดร้อยละ 45 โอนเงินให้ก่อนสุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนี-ถูกปลดจากตำแหน่ง คาดมีเหยื่อหลงเชื่อหลายราย สูญเงินนับล้านบาท 

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. กรณีถูกอดีตเลขานุการผู้บริหาร โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง หลอกลวงขายฟ้าทะลายโจรอัดเม็ด และกระชายขาวอัดเม็ด แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงซื้อขายกัน

นางสาวธัญนิชา เกษมศิลป์ หนึ่งผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเคยเป็นพนักงานอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว และรู้จักกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็เป็นเลขานุการของผู้บริหารโรงพยาบาลดังกล่าวจริง ซึ่งต่อมาก็ได้เห็นว่าผู้ก่อเหตุได้มีการประกาศขายฟ้าทะลายโจรอัดเม็ดและกระชายขาวอัดเม็ดทางเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดถึงร้อยละ 45

ร้องปคบ.ถูกหลอกขายฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว

เห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับผู้บริหาร น่าจะหาสินค้ามาขายได้จริง จึงตัดสินใจสั่งซื้อโดยโอนเงินไปก่อน แต่ภายหลังกลับไม่ได้สินค้า เจ้าตัวพยายามบ่ายเบี่ยงและปิดเฟสบุ๊กไป และภายหลังก็ถูกปลดออกจากการเป็นพนักงานของโรงพยาบาล

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายมีทั้งพนักงานปัจจุบันที่ยังทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว และบุคคลภายนอก รวมแล้วกว่า 30 คน มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ร้องปคบ.ถูกหลอกขายฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว

 

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้กับตำรวจท้องที่แล้ว แต่วันนี้รวมตัวกันมาเพื่อเป็นผู้เสียหายร่วมในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้รับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบพิจารณาว่าจะรับทำคดีหรือไม่ต่อไป

ร้องปคบ.ถูกหลอกขายฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว

logoline