svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บ้านลูกรักจัดผ้าป่านมผงระดมทุนช่วยเหลือเด็ก

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก บ้านลูกรักขอนแก่น จัดระดมทุน "ผ้าป่านมผง"ช่วยเหลือเด็กบ้านลูกรัก หลังขาดแคลนทุนในการช่วยเหลือเลี้ยงดูเด็กกว่า 40 ชีวิตเหตุจากโควิดทำให้ไม่มีใครไปทำบุญและเลี้ยงอาหารให้เด็ก ธารน้ำใจหลั่งไหลได้นมผงและเงินช่วยเหลือกว่าแสนบาท

นายสุริยา สมใจ ผู้อำนวยการมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก หรือ บ้านลูกรัก บ้านโนนทัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่  12  สิงหาคม  2564 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ บ้านลูกรักจึงได้จัดกิจกรรม "ผ้าป่านมผง"เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในความดูแลและเครือข่ายอีกกว่า  100  คน โดยได้เชิญชวนผู้มีจิตเมตตาร่วมมาทำบุญบริจาคนมผงและบริจาคเงิน โดยเบื้องต้นได้นมผงจำนวนหนึ่งพร้อมเงินบริจาคอีกกว่าแสนบาท จึงขอขอบคุณผู้มีจิตเมตตามา ณ โอกาสนี้ 

บ้านลูกรักจัดผ้าป่านมผงระดมทุนช่วยเหลือเด็ก

 

"บ้านลูกรักเป็นมูลนิธิที่ตั้งขึ้นมาช่วยเหลือเด็ก โดยตั้งมากว่า  30  ปีแล้ว ครูผู้ก่อตั้งคือ ครูอุทิศ สมใจ ซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่ผ่านมามีเด็กที่ด้อยโอกาส เด็กกำพร้ามาอยู่ในความดูแลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ  18  ปี รวม ๆ แล้วเฉลี่ยประมาณ  40  คน โดยทางมูลนิธิได้เงินจากการบริจาคมาดูแล แต่เพราะช่วงโรคระบาดโควิดทำให้ไม่มีใครมาเยี่ยม มาทำโรงทาน หรือมาบริจาคสิ่งของทำให้เดือดร้อน ประกอบกับทางมูลนิธิยังมีเครือข่ายที่เป็นคุณแม่ที่เดือดร้อนอีกกว่า  100  คนพื้นที่ ที่ต้องแบ่งปันดูแล ทำให้นมและเงินที่ได้จะต้องนำไปช่วยเหลืออีกหลายคน"นายสุริยา กล่าว 

บ้านลูกรักจัดผ้าป่านมผงระดมทุนช่วยเหลือเด็ก

 

ด้านนางสายชล สิงห์สุวรรณ รองประธานมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่เป็นวันดีอย่างวันแม่แล้วมีโอกาสได้เชิญชวนคุณแม่ทั้งหลายมาทำบุญเพื่อช่วยเหลือลูก ช่วยเหลือเด็กแบบนี้ โดยมูลนิธิช่วยเหลือเด็กแห่งนี้มีเด็กอยู่ในความดูแลจำนวนมาก เงินบริจาคที่ได้มาก็ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงโควิดแบบนี้ก็เดือดร้อน วันนี้ถือเป็นอีกวันดี ๆ ที่ได้มีโอกาสเชิญชวนคนที่มีจิตกุศลมาระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้วยกัน

บ้านลูกรักจัดผ้าป่านมผงระดมทุนช่วยเหลือเด็ก

 

logoline