svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"น้ำใจหลั่งไหล"ช่วยโควิด-ยอดติดเชื้อทะลุพันราย

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่  -ผู้พิพากษามอบเงินให้ รพ.สนามแพร่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันแม่ ขณะที่ยอดผู้ป่วยของจังหวัดแพร่ทะลุ 1 พันรายแล้ว สสจ.แพร่ เผยการนำเงินสดมาบริจาคสามารถนำมาแปลงใช้ในสิ่งที่จำเป็นเฉพาะหน้าได้


วันที่ 12 สิงหาคม 2564 นางภาวินี บุณยประสพ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ นายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษาสมทบฯและเจ้าหน้าที่ฯ มอบเงินสด 23,000 บาท แก่นพ.ขจร วินัยพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ โดยการมอบเงินครั้งนี้เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 สิงหาคม

"น้ำใจหลั่งไหล"ช่วยโควิด-ยอดติดเชื้อทะลุพันราย

ขณะที่ก่อนหน้านั้น นายเอกชัย วงศ์วรกุล ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียนเจริญศิลป์ พร้อมคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าฯและคณะครูโรงเรียนเจริญศิลป์จังหวัดแพร่ มอบเงินสด 20,000 บาท พร้อมเครื่องดื่มอเมซอน แก่นายแพทย์วิชิน โชติปฎิเวขกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดแพร่  พร้อมทั้ง นายรวิชญ์ วงศ์วรกุล ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าแพร่(YEC)เป็นตัวแทนมอบตู้เย็น ตู้แช่และเครื่องปรับอากาศ Haier แก่นายแพทย์ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพของประชาชนชาวจังหวัดแพร่ในสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

นพ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ในส่วนของโรงพยาบาลสนามขณะนี้ชาวแพร่เข้ามาบริจาคสิ่งของและเงินจำนวนมาก แต่สิ่งที่จำเป็นที่สุด คือ เงินสด เพราะสามารถแปลงเอาไปใช้ในสิ่งที่จำเป็นเฉพาะหน้าได้ ส่วนสิ่งของบางอย่างมีการบริจาคมากเกินความจำเป็นก็มี  แม้งบประมาณจะมีเพียงพอแต่ว่าการรักษาพยาบาลไม่อาจจะทราบสถานการณ์เร่งด่วนเฉพาะหน้าได้ การบริจาคที่เป็นส่วนของเงินสดจึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะค่าอาหารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่ดูแลอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่

"น้ำใจหลั่งไหล"ช่วยโควิด-ยอดติดเชื้อทะลุพันราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.แพร่ ประจำวันที่ 12 สิหาคม 2564 มียอดผู้ติดเชื้อจำนวน 1,028 รายโดยเป็นติดเชื้อในจังหวัด 219 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัด 394 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 415 ราย เสียชีวิต 3 ราย

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก แพร่

logoline