svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯพัทลุงแจงปม“อมเบี้ย”อีก 7 วันรู้ผล

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(โปรย) ผู้การภูธรฯพัทลุง ชี้ งบเยียวยาโควิด มอบให้ทุกโรงพัก จ่ายเป็นค่าตอบแทนลูกน้องในสังกัดที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งเป็นหลัก แจงการร้องเรียน สั่ง “ภาคิน ณ ระนอง” เร่งตรวจสอบการส่งเงินคืน รายงานภูธร ภาค 9 - ตร. หากพบใครมีเอี่ยวกระทำผิด ดำเนินคดีทุกราย

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวถึง ข้อร้องเรียนของตํารวจชั้นผู้น้อย ถึงกรณี ผกก.สั่งให้ส่งเงินคืน กําชับห้ามโอน ว่า กองบังคับการการตำรวจภูธร จ.พัทลุง (บก.ภ.จว.พัทลุง) ได้รับการจัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทา แก้ปัญหาและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 

จากนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจเบิกจ่ายเงิน โดยคำนึงถึงค่าตอบแทน หรือค่าใช้จ่ายตามสิทธิข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย เป็นลำดับแรก รวมถึงการเบิกจ่ายต้องไม่ซ้ำซ้อนกับรายการที่หน่วยอื่นได้ส่งมาในภารกิจเดียวกัน โดยให้ดำเนินการโอนเงิน เข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารรายตัวของข้าราชการตำรวจ ผ่านระบบ E-Payment

ตนจึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รรท.รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เมื่อข้อเท็จจริงปรากฎแล้วจะรายงานตำรวจภูธรภาค 9 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบตามลำดับ

หากผลตรวจสอบ พบเป็นความผิดจริงตามข้อร้องเรียน ก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดหรือผู้ที่เก่ียวข้องทุกรายอย่างเด็ดขาด

logoline