svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ชวนผู้ประกอบการสัมมนาเจาะลึกโอกาสส่งออก

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชวนผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม วันที่ 17-19 ส.ค.นี้ เผยได้นำผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อมูลเชิงลึกในการเจาะตลาด สินค้าที่น่าจับตามอง รวม 6 ภูมิภาค

12 สิงหาคม 2564  รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) แจ้งว่า กรมฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ “DITP Overseas : เปิดโอกาสตลาดใหม่และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม” โดยร่วมมือกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) หรือทูตพาณิชย์ เชิญผู้ที่เชี่ยวชาญในตลาดต่าง ๆ มาให้ข้อมูลการค้าเชิงลึกที่น่าสนใจในแต่ละภูมิภาค พร้อมธุรกิจดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ครอบคลุม 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา ภูมิภาคยุโรป CIS ภูมิภาคแอฟริกา และตะวันออกกลาง ผ่านระบบ Zoom Webinar กำหนดจัดในวันที่ 17-19 สิงหาคม 2564

 
ทั้งนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายตลาดใน 6 ภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งเป็นตลาดที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้นโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าไทย ขอให้สมัครเข้าร่วมการสัมมนาได้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญในตลาดต่าง ๆ มาให้ข้อมูล ช่องทาง และโอกาสในการทำตลาดแบบเจาะลึก

โดยกำหนดการสัมมนาที่น่าสนใจ มีดังนี้ วันที่ 17 สิงหาคม 2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ ช่องทางการค้าในตลาดอเมริกา , Denmark as a destination for exports from Thailand , WE ARE WHERE DESIGN IS (70 years of Italian history through design culture) และกลยุทธ์การทำตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง
          

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ How to make good sells in Argentina? Advice from the Buyer’s eye , โอกาสในการส่งออกสินค้าไทยไปบาห์เรน , ภาวะเศรษฐกิจการค้าของรัสเซียหลังโควิด-19 และ How to conquest the French Market
 วันที่ 19 สิงหาคม 2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ โอกาสตลาดสินค้าในแคนาดา , Mexico an Attractive Market for the Food Industry , Africa Land of Opportunity : Tips & Tricks You Need to Know และ ช่องทางการส่งออกสินค้าอาหารไทยไปยังแอฟริกาใต้
          

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.ditp-overseas.com เพื่อกรอกรายละเอียด หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

พาณิชย์ชวนผู้ประกอบการสัมมนาเจาะลึกโอกาสส่งออก

logoline