svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดินบูสเตอร์ไฟเซอร์-เร่งหาสาเหตุจนท.ด่านหน้าเสียชีวิต

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จังหวัดพิจิตร ยังคงเดินหน้าฉีดบูสเตอร์โดส “ไฟเซอร์” ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ส่วนผู้เสียชีวิตผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ขณะที่สาธารณสุข ส่งศพตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง คาดรู้ผลภายใน 2-3 วัน คาดเกิดจากสุขภาพโรคประจำตัว 

 


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และกลุ่มเสี่ยงโรค รวมถึงการฉีดบูสเตอร์โดสวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ยังคงทำหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชน หลังจากที่พบผู้เสียชีวิต ชายอายุ 44 ปี เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน กลุ่มงานส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ซึ่งผู้เสียชีวิตมีประวัติเป็นโรคหอบหืด ต้องใช้ยาพ่นเป็นระยะ 

เดินบูสเตอร์ไฟเซอร์-เร่งหาสาเหตุจนท.ด่านหน้าเสียชีวิต

โดยผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ก่อนหน้านั้นมีประวัติ โดยฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) มาแล้ว 2 เข็ม และเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นการฉีดบูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 ทางแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัด จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

นายวิศิษฎ์ อภิสิทธ์วิทยา รองสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ระบุว่า การดำเนินการฉีดบูสเตอร์โดสไฟเซอร์ ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่ทราบข่าวการเสียชีวิต แต่ยังสมัครใจ เนื่องจากเป็นวัคซีนเหมือนตัวอื่นที่ฉีดกันทั่วโลก ส่วนการเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีน ทางตนคิดว่ามีผลสัมพันธ์ กับอาการป่วยของผู้เสียชีวิต ที่มีโรคประจำตัว อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ส่งศพพิสูจน์ คาดว่าผลเบื้องต้น น่าจะใช้เวลา 2-3 วัน ส่วนผลตรวจหาโควิด-19 ของผู้เสียชีวิต เป็นผลลบ และดำเนินการเยียวยากับผู้เสียชีวิต เป็นไปตามหลักมาตรฐาน ของสปสช.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กว่า 1 ล้านบาท

เดินบูสเตอร์ไฟเซอร์-เร่งหาสาเหตุจนท.ด่านหน้าเสียชีวิต

ด้านนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนอย่าตกใจกับที่พบผู้เสียชีวิต หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน เนื่องจากน่าจะเกิดจากผลกระทบกับสุขภาพของผู้เสียชีวิต และขอให้ประชาชน ร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการเสียชีวิต

เดินบูสเตอร์ไฟเซอร์-เร่งหาสาเหตุจนท.ด่านหน้าเสียชีวิต

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline