svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เกษตรฯ แชร์ไอเดียบอกรักแม่ผ่านสินค้าเกษตร

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการเกษตรชวนบอกรักแม่ด้วยการซื้อของขวัญเป็นสินค้าเกษตรให้แม่ในเดือนสิงหาคม ผ่าน www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com นอกจากจะได้รับสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยม ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเกษตรกร

12 สิงหาคม 2564 นางกุลฤดี พัฒนะอิ่ม รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้เมืองร้อนของไทยออกสู่ตลาดหลายชนิด เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ลำไย อินทผลัม มะนาว เป็นต้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เกิดอุปสรรคด้านการขนส่งผลผลิต ทำให้ไม่สามารถส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศได้ ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งภาคธุรกิจและสถานบริการหลายแห่งต้องชะลอการประกอบธุรกิจ ทำให้ปริมาณการสั่งซื้อสินค้าเกษตรลดลง กรมส่งเสริมการเกษตรตระหนักดีถึงปัญหาดังกล่าว จึงกำหนดแนวทางการบริหารจัดการผลผลิตและตลาดสินค้าเกษตร โดยให้มีแผนกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิตผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ตลาด Modern trade เช่น Tesco Lotus, Big C และ Makro ตลาดกลางค้าส่งขนาดใหญ่ เช่น ตลาดไท ตลาดเฉพาะกิจ เช่น จำหน่ายสินค้าในรูปแบบค้าส่งร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด การส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และช่องทางตลาดอื่น ๆ พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับบริษัทขนส่ง เพื่อสนับสนุนเกษตรกรที่จำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรแบบออนไลน์ 

เกษตรฯ แชร์ไอเดียบอกรักแม่ผ่านสินค้าเกษตร

รวมทั้งช่องทาง www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ที่กรมส่งเสริมการเกษตรพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำสินค้าเกษตรคุณภาพดี ผลงานของเกษตรกรตัวจริง ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย เพียงคุณสั่ง เราพร้อมส่ง” ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรรายย่อย กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร Smart Farmer (SF) Young Smart Farmer (YSF) กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ วิสาหกิจชุมชน และองค์กรเกษตรกรอื่น ๆ จากทุกจังหวัดทั่วประเทศให้ถึงมือผู้บริโภค โดยได้รวบรวมสินค้าทางการเกษตรหลากหลายรูปแบบมารวมไว้ 9 หมวด ประกอบด้วย หมวดข้าวและธัญพืช, ผัก,  ผลไม้, ไม้ดอกไม้ประดับ, อาหารแปรรูปและเครื่องดื่ม, สมุนไพรและเครื่องสำอาง,  ผ้าและเครื่องแต่งกาย,  หัตถกรรมและสิ่งประดิษฐ์  และหมวดสินค้าอื่นๆ  ซึ่งมีสินค้าหลากหลายที่เหมาะจะเลือกซื้อให้เป็นของขวัญแก่คุณแม่ได้  

เกษตรฯ แชร์ไอเดียบอกรักแม่ผ่านสินค้าเกษตร

สำหรับเดือนสิงหาคม ถือเป็นเดือนของวันแม่ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรไทย ปรับเปลี่ยนการซื้อสินค้าอื่นเป็นของขวัญวันแม่ มาเป็นสั่งสินค้าเกษตรอย่าง พืชผัก ปลอดภัย ผลไม้เมืองร้อน กล้วยไม้ไม้ ดอกไม้ประดับ และสินค้าเกษตรแปรรูปต่างๆ ส่งตรงจากมือเกษตรกรถึงคุณแม่ที่บ้าน โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทาง www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ทั้งนี้ มั่นใจได้ว่าผลผลิตดังกล่าว เป็นสินค้าเกษตรคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม ส่งตรงจากเกษตรกรผู้ผลิต ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่ไปพัฒนาให้เกษตรกรมีความรู้ความสามารถในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ ตลอดจนการแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และนอกเหนือจากการสั่งสินค้าผ่านรูปแบบออนไลน์แล้ว ทุกท่านสามารถร่วมกันสนับสนุนสินค้าเกษตร ผัก ผลไม้สดๆ ทั้งจากตลาด รถเร่ แผงร้านค้าต่างๆ ภายใต้มาตรการด้านการป้องกันและการดูแลตนเองจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นางกุลฤดี กล่าวเพิ่มเติม 

เกษตรฯ แชร์ไอเดียบอกรักแม่ผ่านสินค้าเกษตร เกษตรฯ แชร์ไอเดียบอกรักแม่ผ่านสินค้าเกษตร

logoline