svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกลูกพลับปลอดสารบ้านใหม่ร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นำผลผลิตลูกพลับปลอดสารกว่า 500 กิโลกรัมมาจำหน่ายบริเวณหน้าแพภูฟ้าไทย ถนนพุทธบูชา ใกล้ถนนคนเดินพิษณุโลก ซึ่งมีประชาชนสนใจแวะซื้ออย่างต่อเนื่อง

ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านร่องกล้า ผ้า แซ่หว่า บอกว่า ผลผลิตลูกพลับในพื้นที่บ้านใหม่ร่องกล้า ได้ทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะมีผลผลิตค่อนข้างมาก หรือเกินกว่า 100 ตัน แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยวหยุดชะงัก แม้เกษตรกรจะเปิดขายสินค้าผ่านออนไลน์ แต่ไม่สามารถระบายผลผลิตได้ทัน และยังมีปัญหาการขนส่งล่าช้า ทำให้ผลผลิตได้รับความเสียหาย กลุ่มเกษตรกรจึงต้องเพิ่มช่องทางจำหน่าย 

ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ

ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ

ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ
 

การนำลูกพลับมาจำหน่ายที่หน้าแพภูฟ้าไทย ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก เพราะเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ยาก และยังมีราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 40 บาทเท่านั้น จากปกติ 70-100 บาท
     
ในแต่ละทุกปีกลุ่มเกษตรกรจะจัดงาน 12 สิงหาพาแม่เที่ยว เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พร้อมให้เลือกชิมและเลือกซื้อลูกพลับถึงสวนเกษตรกร แต่ปีนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด จึงต้องปรับแผนโดยนำลูกพลับมาจำหน่ายในตัวเมืองพิษณุโลกแทน

ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ ผลผลิตทะลัก! พิษณุโลกเร่งระบาย ลูกพลับ

logoline