svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตะลึง!! วัวตายลึกลับเกลื่อนสวนยางเร่งหาเจ้าของ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เจ้าของสวนตะลึงพบวัวมานอนตายลึกลับในสวนยางเกลื่อนไม่รู้ใครเป็นเจ้าของแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จะได้ประกาศตามเจ้าของวัวมาสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

12 สิงหาคม 2564 เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน และสายตรวจเข้าตรวจสอบในสวนยางพาราหมู่ 4 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ หลังจากรับแจ้งว่าพบวัวตายอยู่ในสวนยางดังกล่าวหลายตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากเข้าตรวจสอบพบว่าสวนยางดังกล่าวเป็นของ นางพรรษา โอพั่ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/3 หมู่ 3 ต.กรุงหยัน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัวเพศเมียสีน้ำตายอายุราว 5 ปี นอนตายท้องพองอืดตามตัวมีมดดำตัวเล็กๆไต่ขึ้นไปทั่ว ตามตัวไม่พบบาดแผลใดๆ ห่างออกไปอีก 15 เมตร พบลูกวัวเพศผู้สีดำอายุราว 1 ปีเศษนอนตายท้องอืด ตามตัวไม่พบบาดแผล จากนั้นนายสมยศ ผู้ใหญ่บ้าน และนางพรรษา เจ้าของสวนยางพาราได้เดินนำทางพาเจ้าหน้าที่ไปดูวัวเพศเมียสีดำอีก 1 ตัว อายุราว 3 ปีเศษนอนตายพองท้องขึ้นอืด ห่างจากสองตัวแรกไปประมาณ 30 เมตร พบที่ตาขวามีเลือดออก ส่วนตัวที่สี่เป็นวัวเพศผู้อายุประมาณ 5 ปี ซึ่งนายสิทธิชัย เพชรทอง เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน ที่มาพบเป็นคนแรกในตอนหกโมงเช้า เห็นวัวนอนตายอยู่ในสวนปาล์มของตน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นวัวของผู้ใด นอนตายท้องพองขึ้นอืดจึงได้ทำการฝังกลบไปแล้ว ซึ่งสวนปาล์มน้ำมันของนายสิทธิชัยอยู่ติดกับสวนยางพาราของนางพรรษา ที่แม่วัวลูกอ่อนพร้อมกับลูกได้มานอนตายเกลื่อนรวม 4 ตัว

ตะลึง!! วัวตายลึกลับเกลื่อนสวนยางเร่งหาเจ้าของ
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายสมยศ เรืองสงค์ ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่เกิดเหตุ และสอบปากคำนางพรรษา โอพั่ง เจ้าของสวนยางพาราที่มาพบวัวนอนตายอยู่ในสวน โดยนางพรรษาให้การว่า ช่วงเย็นได้เดินมาเก็บยอดผักในสวนยางพาราเนื้อที่ 7 ไร่ ขณะเดินเก็บสังเกตเห็นว่ามีวัวเพศเมียนอนตายอยู่ 1 ตัว จากนั้นก็เดินเก็บผักไปเรื่อยกะว่าเก็บผักเสร็จก็จะออกมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ แต่พอเดินเก็บไปได้ไม่นานก็มาพบลูกวัวเพศผู้อายุ ราว 1 ปี นอนตายไม่ห่างจากแม่วัวเท่าใดนัก จากนั้นทั้งผู้ใหญ่บ้านและนางพรรษาก็ได้เดินสำรวจไปทั่วสวนยางพาราก็ไปพบวัวเพศเมียอีก 1 ตัวนอนตายจึงตัดสินใจแจ้งไปที่ ด.ต.สมเกียรติ ไกรนรา หัวหน้าป้อมสายตรวจกรุงหยัน ให้ประสานพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบ

ตะลึง!! วัวตายลึกลับเกลื่อนสวนยางเร่งหาเจ้าของ
 

หลังพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบภายในสวนยางพาราของนางพรรษา โอพั่ง พบว่ามีวัวตายทั้งหมด 3 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวนอนตายในสวนปาล์มน้ำมันของนายสิทธิชัย เพชรทอง ซึ่งอยู่ติดกับสวนยางพาราของนางพรรษา ทำให้ทราบว่ามีวัวนอนตายตายในครั้งนี้ทั้งหมดรวม 4 ตัว ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตายว่าเกิดจากอะไร และไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของวัวที่ตาย เจ้าหน้าที่จะได้ประกาศตามเจ้าของวัวมาสอบสวนและประสานกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อตรวจสอบหารอยโรค การระบาดของโรคหรือไม่หรือหาสาเหตุการตายต่อไป.

ตะลึง!! วัวตายลึกลับเกลื่อนสวนยางเร่งหาเจ้าของ


ภาพ/ข่าว...กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  / นครศรีธรรมราช

logoline