svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 ม็อบอนุสาวรีย์ชัย มือเผารถตำรวจ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลจับกุมแล้ว 2 ผู้ต้องหาวางเพลิงรถตำรวจ - รถลูกกรง ระหว่างการชุมนุมทางการเมืองรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาล เข้าจับกุม นายอาทิตย์ สากลวารี อายุ 20 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1319/2564 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2564  ได้ที่ห้องพักหมายเลข 6 ชั้นที่ 2 หอพักไม่มีชื่อ ซอยสุขสวัสดิ์ 70 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และจับกุมนายน้ำเชี่ยว เนียมจันทร์ อายุ 20 ปีตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1320/2564 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2564  ได้ที่ลานจอดรถ ทับทิมแมนชั่น แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ

2 ผู้ต้องหา อธิบายขั้นตอนว่า น้ำมันใส่ขวดนำไปราด ก่อนจุดไฟแล้วขว้างใส่รถควบคุมผู้ต้องหาจนเกิดเพลิงไหม้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ทั้งนี้ การจับกุมสืบเนื่องจาก การสืบสวน ชี้พฤติกรรมการก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ รถควบคุมผู้ต้องหา บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพ ว่าในวันเกิดเหตุได้เผาทำลายรถควบคุมผู้ต้องหาจริง โดยตนได้หยิบขวดใส่น้ำมัน ก่อนจุดไฟแล้วขว้างเข้าไปในรถตำรวจ

รถควบคุมผู้ต้องหา ที่ถูกวางเพลิงในระหว่างการชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภาพบรรยากาศการชุมนุมทางการเมือง ในครั้งที่ผ่านมา

logoline