svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยอรมนี เปิดผับฉีดวัคซีนแห่งแรกของโลก

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยอรมนีเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในไนท์คลับแห่งแรกของโลก เพิ่มสีสันให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีน กลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจเนื่องจากนึกถึงบรรยากาศ

วันที่ 11 สิงหาคม รัฐบาลเยอรมนีได้มีการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันท่ี 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ไนท์คลับแห่งแรกของโลก หลังจากสถานบันเทิงได้มีการปิดตัวลง เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ จึงเป็นการดึงดูดเชิญชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมาฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น ที่ศูนย์บริการ “อารีน่า คลับ” ไนท์คลับในกรุงเบอร์ลินตามโครงการ “ลอง ไนต์ ออฟ วัคซิเนชั่น” เพื่อให้ประชาชนกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-30 ปี ออกมารับการฉีดวัคซีนตอนกลางคืนตามสถานบันเทิงที่ได้รับอนุญาต เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 

กลุ่มวัยรุ่นเยอรมนีต่างพากันต่อแถวลงทะเบียนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศด้านในมีไฟสลัวๆ และมีดีเจเปิดเพลงต่างๆให้ฟัง ทำให้นึกถึงบรรยากาศความสนุกสนานในยามค่ำคืน ก่อนการระบาดของโควิด-19 ซึ่งไอเดียดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

โดยอารีน่า คลับ ที่ได้ปิดตัวลงจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง และยังเป็นศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนหลัก 1 ใน 5 ของกรุงเบอร์ลิน แนวคิดริเริ่มที่จะเปลี่ยนสถานบันเทิงให้เป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีนเกิดขึ้นโดย มาร์คัส นิสช์ ผู้จัดการ ศูนย์ฉีดวัคซีนของสภากาชาดเยอรมนี ซึ่งเผยว่าในตอนแรกนั้นไม่ได้คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จแต่กลับมีประชาชนกลุ่มวัยรุ่น ให้ความสนใจมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

 ทั้งนี้เนื่องจากทางการเยอรมนี ได้เล็งเห็นถึงอัตราการฉีดวัคซีนในประเทศชะลอตัวลงเป็นอย่างมากหลังจากที่เคยฉีดวัคซีนได้มากถึงล้านครั้งต่อวัน รวมถึงการที่ นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ได้ประกาศยกเลิกบริการ ตรวจโควิด-19 ฟรี ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. เป็นต้นไป โดยชาวเยอรมนี 62.5% ของประชากรทั้งหมด ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส โดยรายงานระบุว่า ประชากรที่เหลือส่วนใหญเป็นกลุ่มคนอายุน้อย จึงคิดหาไอเดียวิธีจูงใจให้ประชาชนหันมาฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น

logoline