svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ "บังแบ" หลอกเชิดเงินอ้างฝากเข้ารับราชการหนีกบดาน 2 ปี

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ตชด. 43 ตามรวบ "บังแบ" หลังหลอกลวงชาวบ้านอ้างฝากเข้ารับราชการได้ก่อนเชิดเงินหนีกบดานที่จังหวัดพัทลุงนานเกือบ 2 ปี เบื้องต้นดำเนินคดีในฐานความผิดฉ้อโกง

11 สิงหาคม 2564 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดข่าวลับ กก.ตชด.43 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.3 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงหรา ร่วมกันจับกุม นายมูหมัดนาซี หรือแบ เจะซู  อายุ 50 ปี ขณะพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง นายมูหมัดนาซี หรือแบฯ เดิมเป็นคนพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา  แต่เป็นบุคคลอันตรายมีหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี  ที่ จ243/2564 ลงวันที่ 3 ส.ค.2564 ในความผิดฐานฉ้อโกง หลังหนีมากบดานนานเกือบ 2 ปี

รวบ "บังแบ"  หลอกเชิดเงินอ้างฝากเข้ารับราชการหนีกบดาน 2 ปี
 

ผลการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงประมาณปี 2562 นายมูหมัดนาซี หรือบังแบฯ เคยฝากบุคคลเข้ารับราชการเป็น สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ จ.ปัตตานีได้จำนวน 3 ราย โดยครั้งนั้นได้เรียกเงินคนละ 1หมื่น 5พันบาท จนทำให้ตนเองได้รับความเชื่อถือ ว่าสามารถฝากบุคคลเข้าทำงานได้จริง ต่อมาช่วงประมาณเดือนมีนาคม 2564 ก็ได้หลอกลวงเหยื่อที่สนใจจะสมัครเข้ารับราชการเป็นสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ จ.ปัตตานี อีก 4 ราย เป็นชาย 3 ราย รายละ 2 หมื่นบาท และ หญิง 1 ราย รายละ 3 หมื่นบาท รวมความเสียหายเป็นเงิน 9 หมื่นบาท สุดท้ายตนไม่สามารถฝากเข้ารับราชการดังกล่าวได้ และเชิดเงินหลบหนีมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตามรวบ นำตัวดำเนินคดีชดใช้ความผิดตามกฎหมายต่อไป.

รวบ "บังแบ"  หลอกเชิดเงินอ้างฝากเข้ารับราชการหนีกบดาน 2 ปี

รวบ "บังแบ"  หลอกเชิดเงินอ้างฝากเข้ารับราชการหนีกบดาน 2 ปี

ภาพ / ข่าว....ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี / พัทลุง

logoline