svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดไทม์ไลน์ "ม็อบทะลุฟ้า" ปะทะ-เผารถตำรวจอีกแล้ว

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าวันนี้ มีกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษ์ก่อนที่จะปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแกนนำหลายคนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป

เปิดไทม์ไลน์สถานการณ์การชุมนุมวันนี้ (11 สิงหาคม 2564) โดยกลุ่มทะลุฟ้าซึ่งได้นัดมวลชนรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีเป้าหมายเพื่อเดินเท้าไปยังบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษ์ก่อนที่จะปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแกนนำหลายคนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป

 

14.50 บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท การทำกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า มวลชนเริ่มนำรถเครื่องขยายเสียงเข้ามาจอดในพื้นที่ และมีการตั้งอุปกรณ์แสดงสัญลักษณ์ประกอบไปด้วยศาลพระภูมิและตุ๊กตาผ้าจำลองที่มีการแปะรูปของนายชนาธิป เหมือนพะวงศ์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาไว้ ส่วนการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังคงเป็นไปตามปกติ ยังไม่มีการปิดหรือกีดขวางจราจร

เปิดไทม์ไลน์ "ม็อบทะลุฟ้า" ปะทะ-เผารถตำรวจอีกแล้ว

15.00 แกนนำ จากกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ขึ้นประกาศ ถ่านเครื่องขยายเสียง ให้มวลชนเดินทางมารวมตัวบริเวณเกาะพญาไท และจะเคลื่อนขบวนไปที่กองพันทหารราบที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในเวลา 16.00 นโดยระหว่างที่จะเดินขบวนจะมีการทำกิจกรรมเพื่อแสดงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมชุมนุมคือการขับไล่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา

 

15.30 มวลชนเดินเท้าลงบนถนนและมีการประกาศจัดตั้งขบวนรอบ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทำให้ขณะนี้การจราจร 2 ช่องขวาสุดรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้

 

15.45 การเผาครั้งที่1 กลุ่มมวลชน ทะลุฟ้า ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้วยการเผาศาลพระภูมิและรูปหุ่นจำลอง ประท้วงกระบวนการยุติธรรม

 

15.47 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจากเกาะราชวิถีกระจายกำลังลงพื้นที่ มายังบริเวณจุดทำกิจกรรมทำให้มวลชนบางส่วนกระจายตัวหลบหนี บางส่วน หยิบก้อนหินและขวดน้ำปาใส่เจ้าหน้าที่

15.49 กลุ่มมวลชนพยายามตั้งแนวและผลักดันเจ้าหน้าที่ให้ถอยห่างจากบริเวณทำกิจกรรม

เปิดไทม์ไลน์ "ม็อบทะลุฟ้า" ปะทะ-เผารถตำรวจอีกแล้ว

15.50 เกิดการปะทะกันระหว่างมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนมวลชนยังคงมีความพยายามขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

 

15.51 แกนนำกลุ่มทะลุฟ้าประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้มวลชนมารับถุงพลาสติกบรรจุสีและนำไปขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่

 

15.53 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนยกระดับมาตรการกระชับพื้นที่ด้วยการใช้กระสุนยางและทำการไล่จับกลุ่มมวลชนในบริเวณทั้งหมด

 

15.55 เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าประกาศยุติกิจกรรมในวันนี้

 

15.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกระจายกำลังบนสกายวอล์ค รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และใช้ มาตรการ กระสุนยางกระชับพื้นที่และประกาศให้ประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกจากพื้นที่ทั้งหมด

 

16.02 นายเอกชัย หงส์กังวาน ผู้ร่วมชุมนุม และผู้ต้องหาตามคดีอาญามาตรา 112 พยายามเดินหน้า ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และพูดยั่วยุเจ้าหน้าที่

 

16.10 มวลชนผลักดันแนว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนให้ถอยร่นไปทางพญาไท

 

16.25 รถมอเตอร์ไซค์รวมตัวที่อนุฯ อละขับรถมุ่งหน้าไปทางสามเหลี่ยมดินแดง

 

16.45 มวลชนเริ่มมารวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง

 

16.50 มวลชนสามารถรื้อแนวรั้วและลวดหนามของเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงได้สำเร็จ

 

17.10 มวลชนพยายามทำลาย เผารถตำรวจใต้ทางด่วนดินแดง

 

17.33 กลุ่มผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊กยิงหิน และประทัด อีกทั้งใช้พลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

17.45 ผู้ชุมนุมเผายางรถยนต์ใต้ทางด่วน

 

18.05 รถลากของตำรวจสน.ดินแดงที่อยู่ใต้ทางด่วนถูกเผาสำเร็จ

 

เปิดไทม์ไลน์ "ม็อบทะลุฟ้า" ปะทะ-เผารถตำรวจอีกแล้ว

18.20 เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการกระชับพื่นที่ด้วยแก๊สน้ำตา ที่ใต้ทางด่วนดินแดง

 

 

 

 

logoline